Hy Lạp: Bom nổ ngay bên ngoài tòa nhà Quốc hội

Cập nhật: 10-01-2010 | 00:00:00

Một quả bom tự tạo đã phát nổ ngay bên ngoài tòa nhà Quốc hội Hy Lạp tối hôm qua trong một vụ tấn công khủng bố chưa từng có. Tuy nhiên, vụ nổ không làm ai bị thương mà chỉ gây ra những thiệt hại nhỏ.

 

Đây là lần đầu tiên một nhóm phiến quân đặt bom ở cách tòa nhà Quốc hội, tọa ngay giữa trung tâm thủ đô Athens, chỉ 30m.15 phút rtước khi vụ nổ xảy ra lúc 8 giờ tối (giờ địa phương), có một cuộc điện thoại cảnh báo được gọi đến một tờ báo địa phương.

 

Cảnh sát phong tỏa khu vực trước tòa nhà Quốc hội

Cảnh sát đã cho phong tỏa khu vực Quảng trường Syntagma đông người qua lại ngay trước tòa nhà Quốc hội.

 

Sau khi xem xét hiện trường và các bằng chứng còn sót lại, các chuyên gia chống khủng bố cho rằng, vụ nổ chắc chắn mang tính tượng trưng.

 

Các nhóm cực hữu ở Hy Lạp đã tăng cường các vụ tấn công từ cuối năm 2008 sau khi xảy ra vụ cảnh sát bắn chết một thiếu niên. Những nhóm này từng đe dọa sẽ tiến hành thêm các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu chính trị và tài chính.

 

Cảnh sát đã được đặt trong tình trạng báo động sau khi chính phủ mới ở Hy Lạp cam kết thắt chặt các biện pháp cứng rắn chống khủng bố nhân kỷ niệm 100 ngày nhậm chức.

 

Hôm 27-12 vừa qua, đã xảy ra một vụ nổ tương tự ngay tại thủ đô Athens, gây thiệt hại nghiêm trọng cho một công ty bảo hiểm của Hy Lạp.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên