Hy Lạp đang “lún sâu” vào đại suy thoái

Cập nhật: 23-07-2012 | 00:00:00

Xác nhận này của Thủ tướng Hy Lạp được đưa ra trước thềm cuộc họp đặc biệt của các chủ nợ quốc tế của Hy Lạp.

 Thủ tướng Hy Lạp và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton hôm 22-7 ở Athens. Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras ngày 22-7 thừa nhận, Hy Lạp đang trong một cuộc “đại suy thoái” giống như cuộc “đại suy thoái” xảy ra với nước Mỹ những năm 1930.

Tại cuộc gặp cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đang ở thăm Athens, Thủ tướng Hy Lạp Samaras khẳng định, những gì mà Hy Lạp đang phải đối mặt chính là cuộc “đại suy thoái” mà nước Mỹ từng trải qua khoảng 8 thập kỷ trước.

Đánh giá của Thủ tướng Hy Lạp đưa ra chỉ 2 ngày trước khi diễn ra cuộc họp đặc biệt của các chủ nợ quốc tế của Hy Lạp tại Athens nhằm thúc đẩy kế hoạch cải tổ kinh tế và thực hiện chương trình cắt giảm chi tiêu hà khắc của Chính phủ Hy Lạp theo các điều kiện cho vay của các chủ nợ.

Để nhận được khoản cứu trợ tài chính trị giá 130 tỷ euro nhằm cứu các ngân hàng khỏi sụp đổ, Chính phủ Hy Lạp đã phải chấp nhận rất nhiều các điều kiện đặc biệt do các chủ nợ gồm Liên minh châu Âu và Quỹ Tiền tệ quốc tế đưa ra.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên