Hy vọng từ những điểm sáng...!

Cập nhật: 19-04-2011 | 00:00:00

Khi bị dồn vào thế chân tường, Becamex Bình Dương (B.BD) đã có sự quật khởi thật mãnh liệt, thể hiện được dáng dấp của một đội bóng lớn. Cũng từ trận cầu oanh liệt trên sân Chi Lăng, đội bóng đất Thủ đã tìm ra phương cách vượt qua bất ổn?

Rõ ràng, B.BD đã có trận đấu rất tuyệt vời tại sào huyệt Chi Lăng (hòa 1-1), trong bối cảnh mà đội chủ nhà Đà Nẵng đang có phong độ cực tốt, còn đoàn quân của HLV Ricardo phải chịu thiếu trước hụt sau về lực lượng. B.BD vắng gần phân nửa đội hình chính thức vì nhiều lý do khác nhau. Vậy mà không ngờ trận chiến cùng Đà Nẵng lại là cơ hội tuyệt vời để người hâm mộ và giới chuyên môn kiểm chứng lại năng lực của những vị trí chưa từng được đặt trọn niềm tin trước đây.

  B.BD (phải) đã biết vượt khó đúng lúc trước Đà Nẵng Trong lần hiếm hoi được đá chính trong đội hình xuất phát, cầu thủ trẻ Lê Đức Tài đã hoàn thành quá tốt vai trò của một tiền vệ cánh. Nhìn cách Đức Tài tự tin cầm bóng tổ chức tấn công, phối hợp mạch lạc với Joseph, Leandro, Philani, rồi sau đó xông xáo chạy về phần sân nhà tham gia phòng ngự, cản phá bóng... ít ai nghĩ rằng đây là một cầu thủ còn chưa tròn 22 tuổi. Dù không trực tiếp chuyền bóng hay ghi bàn, nhưng Đức Tài đã để lại dấu ấn của mình vào sức sống mới của đội bóng B.BD vừa được khơi dậy trong thời kỳ giông bão.

Việc Đức Tài thi đấu xông xáo và hiệu quả trên sân đã tác động tích cực đến cầu thủ Anh Đức. Sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Anh Đức đã rất chịu khó di chuyển, có những pha xử lý bóng rất hay, khiến dàn hậu vệ và tiền vệ đánh chặn toàn “hàng hiệu” của Đà Nẵng phải rất vất vả trong kèm cặp. Xem Anh Đức chơi bóng trong gần 20 phút cuối trận đấu trên sân Chi Lăng, chúng tôi chợt nhớ lại hình ảnh của chính Đức “Eto’o”, từng “nổ súng” liên tục dưới thời HLV Đặng Trần Chỉnh ở mùa bóng 2010. Phải chăng, sau khi thỏa thuận xong các điều kiện của bản hợp đồng được gia hạn mới và từ cảm hứng trận chiến trên sân Chi Lăng, Anh Đức sẽ lấy lại bản lĩnh và đẳng cấp của một Đức Eto’o thuở trước?

Ở vòng đấu vừa rồi, cầu thủ tiến bộ nhiều nhất của B.BD chính là thủ môn Đặng Đình Đức. Với phong độ chói sáng và sự chững chạc, trưởng thành rất nhanh của mình trong các pha bắt bóng, Đức “cò” đã làm cho người hâm mộ tạm thời quên đi cái bóng của thủ môn Thế Anh vẫn ngự trị trong khung gỗ của B.BD. Vẫn còn là quá sớm để khẳng định Đình Đức sẽ thay thế hoàn toàn vai trò của Thế Anh. Nhưng, ít ra sự tiến bộ của Đức đã giúp các đồng đội yên tâm trong phòng ngự và tổ chức tấn công vì biết rằng khung thành nhà ít bị thua “sảng” bởi những tình huống “trời ơi” nữa!

Ngoài ra, còn phải kể đến sự hòa nhập và thể hiện khá tốt của trung vệ Viết Mẫn - người thế vai thành công vị trí do Ngọc Hùng (chấn thương) để lại. Viết Mẫn không còn là cầu thủ trẻ (SN 1984), nhưng lại quá thiếu kinh nghiệm trận mạc đỉnh cao (chiếc thẻ đỏ ở trận hòa 3-3 với HN.ACB là quá rõ). Tuy vậy, trung vệ quê Đắc Lắc này lại có thừa sự nhanh nhẹn, thi đấu lăn xả và hay chịu khó bọc lót, tuân thủ chặt ý đồ chỉ đạo của BHL nên tỏ ra khá được việc khi được đặt cạnh trung vệ Chí Công.

Trong 2 trận đấu sắp tới, BHL B.BD sẽ còn nhiều việc phải điều chỉnh ở hàng lang 2 cánh, khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công của cặp tiền vệ trung tâm và nhất là hiệu quả của các chân sút. Nhưng với những điểm sáng từ trận chiến trên sân Chi Lăng cho thấy B.BD hoàn toàn có thể vượt qua các thử thách khắc nghiệt nhất, nếu họ siết chặt tay nhau cùng nhìn về một hướng!

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên