Hàn QuốcTập đoàn Hyundai sẽ rót hơn 50 tỷ USD và thuê 80.000 nhân viên mới đến 2026.
Theo thông báo của Hyundai hôm 27/3, mục tiêu là "đảm bảo tương lai phát triển các loại động cơ qua sự biến đổi và cải tiến không ngừng nghỉ" giữa một môi trường kinh doanh nhiễu loạn, tập đoàn Hàn Quốc nói trong thông báo.
Đầu tư sẽ tập trung vào các mẫu xe điện hóa và phương tiện bay tiên tiến, công nghệ lái tự động và robotic cũng như công nghệ hydro.
Hyundai Ioniq 5 - xe điện Hàn Quốc bán tại Mỹ.
Trụ sở mới của Hyundai, GBC (Global Business Center) ở quận Gangnam, Seoul, dự kiến hoàn thiện xây dựng năm 2028, là một trong những ưu tiên khi tập đoàn mới đây đã chỉnh lại thiết kế của tòa nhà và đồng ý những đề xuất thay đổi từ giới chức địa phương. GBC gồm 2 tòa nhà 50 tầng, và một số tòa nhà thấp hơn, thay vì thiết kế ban đầu có một tòa nhà 105 tầng.
Khoản đầu tư 51 tỷ USD sẽ được chuyển thành mức trung bình 17 tỷ USD mỗi năm. Lĩnh vực ôtô, gồm cả các dự án dịch chuyển tương lai, chiếm gần 32 tỷ USD, tức 63% tổng số tiền đầu tư.
Hyundai có kế hoạch dành khoảng 23 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển điện hóa, pin xe điện và phương tiện được xác định bằng phần mềm (software-defined vehicle - SDV). SDV - vẫn được gọi là điện thoại thông minh trên 4 bánh xe - trang bị hệ thống OTA có thể tiếp nhận những nâng cấp từ xa khi các phần mềm mới được hãng cung cấp.
Với các khoản đầu tư thông thường - như dự án GBC, xây dựng các nhà máy xe điện mới, mở rộng hạ tầng nghiên cứu và phát triển cũng như các khoản đầu tư liên doanh với những công ty khác của Hyundai - tập đoàn xác định khoản hơn 26 tỷ USD, tức 52% tổng số đầu tư.
Khoảng 1,1 tỷ USD sẽ được dành cho đầu tư chiến lược nhằm cải thiện khả năng công nghệ trong những lĩnh vực quan trọng trong tương lai, như dịch chuyển và phần mềm.
Số nhân công thuê mới phần lớn tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng trong tương lai, gồm xe điện và SDV, với 55%, tức 44.000 trong số 80.000 nhân viên mới.
Hyundai và Kia có kế hoạch mở rộng dải sản phẩm với tổng cộng 31 mẫu xe thuần điện đến hết 2030. Mục tiêu là tăng sản lượng xe điện nội địa hàng năm đạt 1,51 triệu xe đến hết 2030, trong đó 920.000 xe sẽ xuất khẩu, tăng so với 330.000 xe trong 2022.
Theo TTXVN