Hyundai Ioniq 5 chính thức bán tại Việt Nam, giá bán từ 1,3 tỷ đồng

Cập nhật: 31-07-2023 | 16:32:21

Hơn một năm sau khi được giới thiệu ở Việt Nam với mục đích thăm dò thị trường, mẫu ôtô điện Ioniq 5 của hãng Hyundai vừa chính thức được mở bán rộng rãi.

Trước đó, năm 2022, trước những định hướng của Chính phủ trong việc tập trung phát triển các dòng xe thân thiện môi trường, Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu xe điện Ioniq 5, mẫu xe điện cao cấp của Hyundai Motor và nhận được nhiều phản hồi tích cực của thị trường.

Ioniq 5 được sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2) và là mẫu xe điện công nghệ cao đầu tiên của Hyundai Motor được sản xuất tại Việt Nam.

Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. Xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn theo phong cách pixels gồm các ô vuông ánh sáng. Chi tiết này xuất hiện trên hầu hết khu vực chiếu sáng của xe như đèn trước, đèn sau, đèn báo mức năng lượng khi sạc…

 Mẫu SUV điện nhà Hyundai có ngoại hình hiện đại, mang hướng tương lai.

Mẫu xe điện có kích thước tổng thể của một mẫu SUV cỡ D với chiều dài, rộng, cao tương ứng 4.635 x 1.890 x 1.650mm, khoảng sáng gầm 160mm. Chiều dài cơ sở 3.000mm, tương đương các mẫu SUV cỡ lớn.

Nội thất của xe mang phong cách thiết kế phẳng với ghế ngồi đem đến cảm giác mở, thoáng đãng cho cabin. Ghế lái đi kèm giá tựa chân đặt dưới và ghế trước có khả năng dịch chuyển để ngả thoải mái như khoang sau của xe sang cỡ lớn. Hàng ghế sau cũng có thể kéo tiến/lùi giúp tối ưu không gian.

Một số tiện nghi đáng chú ý gồm cặp màn hình 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh Bose, điều hòa tự động, đèn tự động, khởi động chìa khóa thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh, ba chế độ lái, gói hỗ trợ lái nâng cao Hyundai SmartSense…

Về mặt vận hành, xe có 2 phiên bản: Bản Exclusive trang bị pin dung lượng 58kWh cho công suất 170 mã lực, di chuyển tối đa 384km cho một lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP); còn bản Prestige dùng pin 72,6kWh cho công suất 217 mã lực, di chuyển tối đa đạt 451km một lần sạc.

Ioniq 5 trang bị sạc tiêu chuẩn công suất 2,5kW AC. Đặc biệt, xe có khả năng tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10-80% chỉ trong 18 phút. Với trạm sạc 50kW, thời gian sạc từ 20-80% mất 56 phút, trong khi bộ sạc AC công suất từ 7,7-10,9 kW cần khoảng từ 6-9 giờ để sạc đầy 100%.

Ngoài ra, khách hàng được tặng kèm gói giải pháp sạc cao cấp tại nhà. Hyundai Thành Công cho biết đang cùng các đối tác phát triển mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu năm 2024 sẽ phủ 80% các tỉnh, thành.

Giá bán của 2 phiên bản Ioniq 5 Exclusive và Prestige lần lượt là 1,3 và 1,45 tỷ đồng, đi kèm chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100 nghìn km. Riêng pin được bảo hành 8 năm hoặc 160 nghìn km. Xe cạnh tranh cùng phân khúc với VinFast VF8 (1,459-1,639 tỷ đồng kèm pin)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên