Hyundai Palisade quay đầu giảm giá 50 triệu đồng

Cập nhật: 29-12-2023 | 16:23:26

Không còn kênh giá 70-80 triệu đồng như hồi tháng 11, Palisade những ngày cuối năm 2023 giảm giá 15-50 triệu đồng để kích cầu.

Nhu cầu vơi bớt khi năm 2023 sắp khép lại, ưu đãi lệ phí trước bạ cũng chỉ còn vài ngày hết hiệu lực (kết thúc từ 1/1/2024), mẫu SUV cỡ E, Hyundai Palisade quay đầu giảm giá tại đại lý. Phiên bản tiêu chuẩn 6 chỗ Exclusive giá 1,479 tỷ đồng giảm khoảng 50-60 triệu đồng, thậm chí có đại lý giảm 70 triệu đồng để thúc khách lấy xe ngay nhằm kịp hưởng ưu đãi trước bạ.

Phiên bản cao cấp Palisade Prestige 6 chỗ giá 1,589 tỷ đồng có mức giảm ít hơn vì nguồn cung hạn chế, khoảng 15-20 triệu đồng. Các bản 7 chỗ vẫn chưa có mặt tại đại lý, dự kiến sang quý đầu 2024 mới có hàng.

Palisade bản cao cấp 6 chỗ tại một đại lý ở TP HCM.

Việc giá xe kênh ở thời điểm này nhưng giảm ở thời điểm khác là quy luật thường thấy trên thị trường ôtô. Dựa vào nhu cầu của khách và nguồn cung từ nhà máy, đại lý lựa chọn khuyến mãi để đẩy nhanh hàng hoặc kênh giá để tối ưu lợi nhuận.

Ông Đường Kim, một chuyên gia bán hàng lâu năm ở TP HCM nói rằng thời điểm xe mới nói chung khi ra mắt, nhiều khách có tâm lý muốn sở hữu xe sớm khiến nhu cầu đẩy lên cao. Đây là lý do căn bản để đại lý bán cao hơn so với mức đề xuất. "Khi cơn sốt qua đi, nguồn cung ổn định, đại lý cân đối lại kế hoạch bán hàng tùy theo thực tế cung-cầu", ông Kim nói.

Một lí do khác ảnh hưởng đến việc tăng và giảm giá cho Palisade là ưu đãi lệ phí trước bạ theo Nghị định 41. Palisade lắp ráp trong nước nên được hưởng lợi thế giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký xe, tương đương với mức giảm khoảng 70 triệu đồng (chỉ tính các bản 6 chỗ giá 1,479-1,589 tỷ đồng). Nhờ phần ưu đãi của nhà nước, đại lý không cần khuyến mãi, thay vào đó là bán kênh với mức gần như tương đương để tối ưu lợi nhuận. Khi không còn ưu đãi của nhà nước, đại lý khuyến mãi để bù vào với mục đích tăng tính thanh khoản.

Về tình trạng bán kênh giá của Palisade, Hyundai Thành Công hồi tháng 11 cho biết hãng không can thiệp vào giá bán của đại lý khi đến tay khách hàng. "Theo quy định của Luật cạnh tranh, giá bán của Hyundai Thành Công đưa ra là giá bán lẻ khuyến nghị, không phải giá niêm yết, nhằm đảm bảo sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, ở đây được hiểu là các đại lý 3S Hyundai. Do đó, giá bán của đại lý sẽ khác với giá bán lẻ khuyến nghị, dựa trên cơ sở đồng thuận giữa khách hàng và đại lý", đại diện Hyundai Thành Công cho biết.

Hyundai Palisade giá 1,469-1,589 tỷ đồng, ra mắt thị trường Việt Nam ngày 15/9. Palisade là mẫu SUV 3 hàng ghế lớn và đắt nhất của Hyundai với tùy chọn cấu hình 6 và 7 chỗ. Xe cạnh tranh các đối thủ nhập Mỹ như Ford Explorer (2,399 tỷ đồng), Volkswagen Teramont (2,499 tỷ đồng) nhưng giá rẻ hơn hàng trăm triệu đồng, lắp ráp trong nước.

Palisade sử dụng động cơ dầu 2.2 công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh. Mẫu SUV cỡ E có 4 chế độ lái (Eco, Comfort, Sport, Smart) và 3 chế độ địa hình (Snow, Sand, Mud).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên