Ibrahimovic ghi 4 bàn, Thụy Điển “đè bẹp” Anh

Cập nhật: 15-11-2012 | 00:00:00

Các tuyển thủ trẻ của Anh chơi khá hưng phấn trước Thụy Điển, tuy nhiên trong một đêm tuyệt đẹp khi Ibramovic trở thành ngôi sao sáng nhất với 4 bàn thắng thì chiến thắng 4-2 của đội bóng Bắc Âu là điều cũng dễ hiểu.

Gerrard đã có 100 trận đấu trong màu áo tuyển Anh, anh trở thành cầu thủ thứ 6 khoác áo “Tam sư” trên 100 trận. Có lẽ tiền vệ sinh ra và trưởng thành ở vùng Merseyside sẽ không thật sự hạnh phúc trọn vẹn khi tuyển Anh thua trận trước Thụy Điển. Tất nhiên đây chỉ là một trận đấu giao hữu, kết quả không phải là điều quan tâm nhất, nhưng dẫu sao thì một chiến thắng của đội bóng xứ sương mù sẽ là “cái kết” trọn vẹn hơn với Gerrard.

  Trận đấu tôn vinh Gerrard và cũng tôn vinh cả IbraĐêm qua là đêm của Gerard, nhưng cũng là đêm của Ibrahimovic, tiền đạo đang khoác PSG đã thi đấu chói sáng với 4 bàn thắng vào lưới tuyển Anh, một điều mà hiếm người có thể mường tượng được, ngay cả khi giờ đây điều đó đã xảy ra. Niềm vui nhân đôi với Ibra, bởi anh đã vượt qua huyền thoại Henrik Larsson để trở thành người đứng thứ 3 trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Thụy Điển (Ibra có 41 bàn, Larsson 39 bàn).

Đối với các tuyển thủ trẻ của Anh, đây là một cơ hội hiếm hoi để họ chứng tỏ tài năng với HLV Roy Hodgson, và không ngạc nhiên khi đội khách nhập cuộc khá hưng phấn. Trong khi đó các cầu thủ Thụy Điển nhập cuộc khá bình tĩnh, có lẽ đây chỉ là một trận đấu giao hữu nên các cầu thủ chủ nhà không phải lấy gì làm vội hàng.

Gần nửa đầu hiệp đấu thứ nhất trôi qua không bên nào tạo được một cơ hội thực sự đáng giá lên phần sân của đối phương và phải đến phút 20, dấu ấn đầu tiên của trận đấu đã được định đoạt. Ranegie cầm bóng tự tin đột phá ở trung lộ, rồi anh chuyền cho Olson bên cánh trái, thêm vài nhịp dẫn bóng cầu thủ tạt vào trong vòng cấm địa cho Ibrahimovic và tiền đạo đang khoác áo PSG dễ dàng đánh bại Joe Hart mở tỷ số của trận đấu sau 2 lần dứt điểm.

Sai lầm trong tình huống này là của Sterling khi anh để mất bóng khi tranh chấp với Olson, một tình huống khá đáng tiếc với tài năng trẻ năm nay mới 17 tuổi của Liverpool. Sau bàn thua các cầu thủ đội khách cố gắng dồn cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 26, Welbeck đi bóng gần đường biên ngang và trước sự áp sát của Olson, anh chuyền lại cho Johnson và cầu thủ này chuyền tiếp cho Cleverley, tiền vệ của MU vội vàng dứt điểm trong vòng cấm địa, bóng đi không chính xác.

  Ibra có một buổi chiều chói sáng tại quê nhàPhút 32, chút nữa tỷ số đã được nhân đôi cho đội chủ nhà, Cahill và Hart phối hợp không ăn ý tạo cơ hội cho Kacaniklic dứt điểm. Cú dứt điểm của cầu thủ đang khoác áo Fulham bị chặn lại, tiếp theo Ibrahimovic chuyến bóng lại cho Ranegie dứt điểm. Tuy nhiên cầu thủ này lại dứt điểm thiếu chính xác dù khung thành của tuyển Anh đã rộng mở.

Sau những nỗ lực thì cuối cùng tuyển Anh cũng có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 35. Một pha phối hợp tốt của hai cầu thủ khoác áo MU, Young tạt bóng vào trong cho Welbeck và tiền đạo trẻ này dễ dàng đệm bóng cận thành để cân bằng tỷ số 1-1. Bàn thắng gỡ hòa giúp các cầu thủ trẻ của tuyển Anh khá hưng phấn.

Và cũng không lâu sau bàn thắng gỡ hòa, phút 38, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước. Từ pha đá phạt hơi lệch về bên phải của Gerrard, bóng treo sang phía cột dọc xa, cầu thủ 20 tuổi mới lần đầu tiên khoác áo tuyển Anh  băng xuống và có một tình huống dứt điểm dễ dàng đưa bóng vào lưới, một bàn thắng rất ý nghĩa với hậu vệ trẻ của Tottenham.

Những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất Thụy Điển dồn lên, nhưng các đường tấn công của họ chưa đủ sắc để khoan thủng hàng thủ đội khách. Dẫn bàn trước, tuyển Anh chơi khá thoải mái, phút 53, lại là một pha đá phạt của Gerrard, bóng được treo vào vòng cấm địa và Osma băng vào dứt điểm. Cú kết thúc của cầu thủ đang khoác áo Everton đưa bóng đi chỉ chệch cột dọc chút ít.  Khi thời gian dần trôi về nửa cuối hiệp 2, các HLV dần tiến hành tung vào sân các sự thử nghiệm.

Đến phút 74, tuyển Anh thay liền 3 cầu thủ, trong đó có Gerrard và như thế so với đội hình ra sân “Tam sư” đã thay tới 5 người. 3 phút sau sự điều chỉnh lớn của Hodgson, tuyển Anh lập tức phải trả giá bằng bàn thua. Nhận đường tạt bóng của đồng đội, Ibra khống chế bóng tốt, và rồi dứt điểm quá hiểm hóc đánh bại Joe Hart để san hòa tỷ số 2-2.

Bàn thắng gỡ hòa giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn, đến phút 84, Ibra thực hiện cú sút phạt từ khoảng cách 30, và anh khiến CĐV đội nhà mãn nhãn với một pha sút phạt thành bàn đẹp mắt, giúp Thụy Điển dẫn trước 3-2. Hat-trick cho Ibra, nhưng như thế là quá đủ với một tiền đạo, nhưng với Ibra, như thế vẫn chưa hoàn hảo. Tiền đạo này kết thúc một buổi chiều thi đấu hoàn hảo tại quê nhà với bàn thắng thứ 4 vào lưới tuyển Anh ở phút bù giờ để ấn định chiến thắng 4-2.

Đội hình thi đấu

Thụy Điển: Isaksson, Lustig (Sana 73), Granqvist (Antonsson 73), Jonas Olsson, Martin Olsson (Safari 46), Larsson (Jansson, Elm, Kallstrom (Svensson 61), Kacaniklic, Ibrahimovic, Ranegie.

Anh: Hart, Johnson (Jenkinson 75), Caulker (Shawcross 75), Cahill, Baines, Cleverley (Wilshere 62), Gerrard (Huddlestone 75), Osman, Young (Sturridge 61), Sterling (Zaha 85), Welbeck.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên