ICAPP góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực

Cập nhật: 25-04-2013 | 00:00:00

 Các trưởng đoàn đại biểu chụp ảnh chung tại Phiên khai mạc hội nghị.  Cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực của Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP) do Đảng Cộng sản Việt Nam đăng cai tổ chức đang diễn ra tại Hà Nội (24-26/4). Đây là kênh quan trọng để các đảng chính trị châu Á trao đổi, chia sẻ quan điểm, lập trường và tạo sự đồng thuận, thúc đẩy hợp tác, nâng cao nhận thức chung giữa các đảng trong việc giải quyết các vấn đề của khu vực, đóng góp tích cực vào việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định, phát triển thịnh vượng ở khu vực.

Đánh giá về ý nghĩa của sự kiện này đối với Việt Nam, ông Vương Thừa Phong, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị cho biết Đảng Cộng sản Việt Nam rất vinh dự lần đầu tiên được đăng cai tổ chức Cuộc họp Ủy ban Thường trực ICAPP, một diễn đàn quốc tế đa phương chính đảng có quy mô lớn, nhằm phát huy vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam với tư cách Ủy viên Ủy ban Thường trực của ICAPP. Đây cũng là dịp để củng cố quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các Đảng thành viên trong Ủy ban Thường trực ICAPP, qua đó nâng cao hình ảnh và uy tín của Đảng; đồng thời thông qua hoạt động này, tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, những thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước và góp phần tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Thông qua việc tham gia các hoạt động của ICAPP những năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã mở rộng tiếp xúc với các đảng chính trị trong khu vực, góp phần xây dựng sự đồng thuận giữa các chính đảng về các vấn đề khu vực. Với đường lối đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã không ngừng mở rộng các mối quan hệ quốc tế. Trên bình diện đa phương, Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của tất cả các tổ chức, diễn đàn khu vực và quốc tế lớn.

Những năm gần đây, Đảng Cộng sản Việt Nam tham gia ngày càng chủ động và tích cực hơn vào các hoạt động của ICAPP, chủ động gặp gỡ, tiếp xúc song phương với các đảng trao đổi thông tin, tình hình, thúc đẩy triển khai quan hệ hợp tác theo kênh đảng, đồng thời trao đổi về các vấn đề mà các bên cùng quan tâm.

Trong hội nghị lần này, ICAPP tập trung vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác giữa các đảng chính trị ở các nước châu Á, nhằm bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định, mở rộng quan hệ hợp tác, hữu nghị về mọi mặt với các quốc gia trong khu vực, cũng như các quốc gia trên thế giới.

Ghi nhận sự tham gia ngày càng chủ động và tích cực hơn của Đảng Cộng sản Việt Nam vào các hoạt động của ICAPP và việc đăng cai tổ chức cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực ICAPP, Chủ tịch sáng lập, đồng Chủ tịch Ủy ban Thường trực ICAPP, ông Jose De Venecia, Jr nhấn mạnh với tư cách là một thành viên của ICAPP, Đảng Cộng sản Việt Nam đã có nhiều sáng kiến và đóng góp thiết thực vào việc thực hiện những mục tiêu, dự án ưu tiên của ICAPP.

Đăng cai tổ chức Hội nghị lần này, Việt Nam đã làm tốt khâu tổ chức và tham gia chủ động, đóng góp hiệu quả vào nội dung hội nghị, thể hiện vai trò tích cực của Đảng Cộng sản Việt Nam trong hoạt động của ICAPP.

Đánh giá về những thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước ở Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, ông Jose De Venecia, Jr đánh giá cao vai trò của Đảng Cộng sản đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành được những thành quả cách mạng to lớn trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc; đồng thời tiếp tục giành được nhiều thành tựu trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. Đó là những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, điển hình như Việt Nam từ một nước thiếu lương thực đã trở thành một trong những nước xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới; đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể, tỷ lệ hộ nghèo giảm liên tục, tuổi thọ trung bình của người dân tăng lên...

Ông Jose De Venecia, Jr - nguyên Chủ tịch Hạ viện Philippines chính là người có sáng kiến hình thành ICAPP với mục tiêu tăng cường sự hiểu biết và tin cậy giữa các chính đảng châu Á; thúc đẩy hợp tác và tạo nhận thức chính trị chung giữa các đảng về các vấn đề của khu vực, thông qua vai trò đặc biệt của các chính đảng trên chính trường các nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=241
Quay lên trên