ICD Tân Cảng Sóng Thần: Đời sống người lao động được quan tâm

Cập nhật: 09-04-2010 | 00:00:00

Được giới thiệu ICD Tân Cảng Sóng Thần là một trong những đơn vị chăm lo tốt quyền lợi của người lao động, chúng tôi đã đến tìm hiểu. Điều chúng tôi ghi nhận; đúng là ở đây, mức thu nhập của người lao động khá cao và họ được tạo điều kiện tốt nhất để yên tâm công tác lâu dài...

ICD Tân Cảng Sóng Thần đóng ở Thuận An với các ngành nghề chính: Các dịch vụ logistics; kho bãi, cảng biển, kho ngoại quan...; đại lý hải quan, đại lý tàu biển; xếp dỡ, vận tải container; phân loại và đóng gói hàng hóa... Tiếp chúng tôi, một cán bộ phòng chính trị của công ty (CT) cho biết: CT luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng an ninh và kinh tế. Với lợi thế chiến lược của mình, CT đạt tốc độ tăng trưởng 56%/năm nên người lao động cũng được bảo đảm nguồn thu nhập, bảo đảm các quyền lợi khi doanh nghiệp... ăn nên làm ra!

CT cũng rất chú trọng đến việc xây dựng nguồn nhân lực. Chiến lược đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao với những kỹ năng chuyên nghiệp, quản lý giỏi trong các lĩnh vực dịch vụ là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Cùng với việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, CT đã tạo môi trường làm việc tốt nhất cho hàng trăm chiến sĩ, công nhân ở đây. Lãnh đạo của CT cũng tự hào là doanh nghiệp như một... hợp tác xã kiểu mới và ở đây, người lao động được tôn trọng, tạo điều kiện để học tập, cống hiến... Những nhân viên mà chúng tôi hỏi thăm cũng đánh giá rất tốt về “sếp” ở các cấp của mình (từ cấp... tổ nhóm đến phòng và CT) rằng ai cũng thân thiện. Thực tế khi đến đây, được chị Vũ Thị Lụa, cán bộ phòng chính trị của CT dẫn đi tham quan quanh khu vực.. cảng khô này, trong không khí làm việc rất tất bật nhưng mọi người ai cũng chào hỏi rất thân mật khi gặp nhau.

Hoạt động công đoàn ở đây cũng được đánh giá cao. Công đoàn cơ sở thu hút 100% cán bộ, công nhân viên tham gia. Từng tổ công đoàn, công đoàn bộ phận cũng được thành lập góp phần cùng lãnh đạo CT thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Một cán bộ công đoàn cho biết: “Ở đây, chúng tôi thực hiện 3 chức năng chính là tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức toàn diện cho công đoàn viên; tham gia quản lý doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi, chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của người lao động”. Ở đây, tổ chức Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ cũng hoạt động rất hiệu quả. Thanh niên được khuyến khích trong các phong trào sáng tạo trong công việc, làm chủ khoa học. Hội viên phụ nữ thì hoàn thành tốt công việc và đạt tiêu chuẩn “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Hầu hết cán bộ, nhân viên mà chúng tôi tiếp xúc đều rất yên tâm và gắn bó với công việc của mình. Theo họ cho biết, thu nhập bình quân hàng tháng khoảng 13 triệu đồng/người. Người lao động còn được CT quan tâm đến đời sống tinh thần. Đó là tạo một môi trường làm việc tốt, quan hệ đồng nghiệp thoải mái, vui vẻ. CT cũng thường xuyên tổ chức những đêm văn nghệ “cây nhà lá vườn” để anh em chiến sĩ “giảm tải” khi công việc quá nhiều, quá căng thẳng. Những dịp lễ lớn như 30-4, Quốc khánh 2-9... thực sự là ngày hội của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên ở đây. Anh Lê Thanh Tân, nhân viên Kho ngoại quan số 5 làm việc ở đây đã 10 năm nói: “Từ khi thành lập ICD Sóng Thần là tôi được nhận vào làm việc và gắn bó cho đến bây giờ. Tôi thích công việc của mình vì thu nhập ổn định để lo cho gia đình và anh em cũng rất yêu thương, đoàn kết với nhau. Kỷ luật quân đội cũng cho chúng tôi trưởng thành hơn, tác phong làm việc nghiêm túc hơn”. Chị Lê Thị Hạnh Hải, nhân viên Kho 3 và chị Vũ Thị Lụa cũng cho rằng, với thu nhập của một “lao động nữ” như thế là có thể yên tâm công tác lâu dài...

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên