Iceland đá phản lưới nhà, Hungary tiến gần tới vòng 16 đội

Cập nhật: 19-06-2016 | 07:49:26

Trận hòa 1-1 với Iceland giúp Hungary có được bốn điểm sau hai lượt đấu ở bảng F Euro 2016.

Hungary (áo trắng) gặp may khi có bàn gỡ từ một pha đá phản. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Sigurdsson 40' phạt đền - Saevarsson 88' đá phản

Sau trận hòa 1-1 với Bồ Đào Nha, Iceland tiếp tục chơi tốt tại Euro khi dẫn bàn trước Hungary tới tận phút 88. Nếu không có pha phản lưới nhà của Saevarsson, đội bóng băng đảo có thể đã giành trọn ba điểm.

Trong khi đó, nhờ có trận hòa với Iceland, Hungary tiến thêm một bước đến gần vòng 16 đội. Đại diện Đông Âu này hiện dẫn đầu bảng F với bốn điểm sau hai lượt đấu, nhiều hơn hai điểm so với Iceland. Kết quả này có thể thay đổi sau trận đấu muộn diễn ra giữa Bồ Đào Nha (có một điểm) và Áo (chưa được điểm nào).

Là hai đội cùng gây bất ngờ trong ngày ra quân, Iceland và Hungary thu hút được không ít sự chú ý khi gặp nhau. Phần đông khán giả muốn xem Iceland chơi ra sao sau khi xuất sắc cầm chân Bồ Đào Nha, đồng thời đánh giá lại sức mạnh của Hungary sau chiến thắng 2-0 trong trận đấu với Áo. Hai đội đã không làm CĐV phải thất vọng khi tạo ra thế trận cân bằng, để rồi chia nhau điểm số.

Trong hiệp một, Iceland chơi có phần sắc bén hơn. Đội này tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt, trong đó phải kể đến pha dứt điểm của Gudmundsson ở thế đối mặt với thủ môn Gabor Kiraly. Đến phút 40, những nỗ lực tấn công đã đem lại thành quả cho Iceland: Kiraly phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền, tạo điều kiện cho Sigurdsson mở tỷ số trên chấm 11m.

So với hiệp một, Iceland của hiệp hai chơi phòng ngự nhiều hơn. Hay nói cách khác, Hungary tấn công hiệu quả hơn hẳn sau giờ nghỉ. Hungary liên tục gây được sóng gió cho khung thành thủ môn Halldorsson qua các pha đá phạt của Dzsudzsak, đồng thời thực hiện được nhiều pha lên bóng kỹ thuật.

Bàn gỡ 1-1 đến từ một pha phản lưới nhà của Iceland, nhưng là thành quả xứng đáng cho đội bóng áo trắng. Tình huống này là kết quả của một pha phối hợp kỹ thuật bên cánh phải vượt qua một loạt hậu vệ Iceland. Sau khi xâm nhập vòng cấm, Nikolic căng ngang khiến Saevarsson đưa bóng phản lưới nhà. Nếu Saevarsson không mắc lỗi, rất có thể tiền đạo Hungary cũng sẽ ghi bàn do cả hai cùng lao vào.

Trong lượt đấu cuối, chỉ cần không thua Bồ Đào Nha với tỷ số quá cách biệt, Hungary ít nhất cũng có khả năng đi tiếp bằng vị trí thứ ba bảng F. Tại giải năm nay, bốn đội xếp thứ ba (trong tổng số sáu đội) có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Iceland cần thắng hoặc hòa Áo để nuôi hy vọng. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết
Tags
Iceland

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên