Iker Casillas, thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2011

Cập nhật: 05-01-2012 | 00:00:00

Thủ thành Iker Casillas đã được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2011 do liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) trao tặng, đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp thủ lĩnh của Real Madrid đoạt giải thưởng cao quý này.

Sau khi tiền vệ Xavi Hernandez được bình chọn là tiền vệ kiến thiết xuất sắc nhất thế giới, bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục ẵm luôn danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong năm 2011 do liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bình chọn.Tất nhiên người đoạt danh hiệu này không phải ai khác ngoài thủ lĩnh của Real Madrid là La Furia Roja Iker Casillas.

 

“San” Iker năm thứ hai liên tiếp được IFFHS bình chọn là thủ môn

xuất sắc nhất năm

Năm nay không phải là năm đại thành công như 2008 hay 2010 đối với Casillas, những năm mà “San” Iker đã cùng đội tuyển Tây Ban Nha vô địch châu Âu và thế giới khi Copa del Rey là danh hiệu duy nhất mà Casillas có được. Tuy nhiên với phong độ ổn định và những hàng loạt pha cứu thua xuất thần, thủ thành của Real Madrid vẫn đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất năm lần thứ 2 liên tiếp một cách đầy thuyết phục khi bỏ xa người về nhì đến hơn 100 điểm.

Về thứ 2 trong danh sách thủ môn xuất sắc nhất năm 2011, đằng sau Casillas, người đã giành được 248 điểm là thủ thành Manuel Neuer với 130 điểm. Năm 2011 cũng là một năm thi đấu thành công của thủ thành số 1 của Mannschaft khi phong độ chói sáng của anh đã góp công lớn vào kỳ tích lọt vào đến tận bán kết Champions League của Schalke 04.

Người về thứ ba không phải ai khác ngoài đồng đội của Casillas tại La Selleccion, thủ thành Victor Valdes của CLB Barcelona với 114 điểm. Thậm chí nếu so về danh hiệu thì Valdes còn vượt xa những người đứng trên mình với 2 danh hiệu cao quý Champions League và La Liga đồng thời cũng đoạt danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất La Liga mùa 2010/11) cho riêng mình.

Trong danh sách 16 thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2011 thì Tây Ban Nha, Hà Lan và Italia là những quốc gia đóng góp nhiều cái tên nhất với hai thủ môn. Trong khi đó Premier League và Serie A là hai giải VĐQG đóng góp nhiều cái tên nhất với 4 thủ môn, trong khi đó La Liga mặc dù thống trị danh sách những tiền vệ kiến thiết xuất sắc nhất thế giới 2011 nhưng chỉ có 2 thủ môn góp mặt.

Top 10 thủ môn xuất sắc nhất trong năm 2011:

1. Iker Casillas (Real Madrid) 248 điểm

2. Manuel Neuer (Bayern Munich) 130 điểm

3. Victor Valdés (FC Barcelona) 114 điểm

4. Gianluigi Buffon (Juventus) 63 điểm

5. Petr Cech (Chelsea) 41 điểm

6. Nestor Fernando Muslera (Galatasaray) 34 điểm

7. Charles J. John Hart (Manchester City) 26 điểm

8. Julio Cesar (Inter Milan) 23 điểm

9. Justor W. Villar (Estudiantes de La Plata) 17 điểm

10. Edwin van der Sar (Manchester United) 16 điểm

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên