IMF thúc giục các nước phát triển củng cố ngân sách

Cập nhật: 31-10-2012 | 00:00:00

Lãnh đạo tổ chức này cho rằng các ngân hàng trung ương đóng vai trò ngày càng quan trọng trong củng cố ngân sách.

Các nền kinh tế lớn trên thế giới cần tăng cường củng cố ngân sách nhằm làm giảm thâm hụt nợ công trong dài hạn, trong khi các nền kinh tế mới nổi nên nới lỏng chính sách tiền tệ để kích thích kinh tế tăng trưởng.

  Bà Lagarde Đây là phát biểu của Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde tại cuộc họp báo sau cuộc gặp ngày hôm 30/10 với thủ tướng Đức Angela Merkel và lãnh đạo các tổ chức kinh tế của Liên Hợp Quốc, trong đó có Tổ chức Thương mại Thế giới và Ngân hàng Thế giới tại thủ đô Béclin, Đức

“Tôi cho rằng, nền kinh tế thế giới đang phục hồi một cách khó khăn từ cuộc khủng hoảng tài chính. Đây là thực tế vào thời điểm hiện nay,” bà Lagarde nói. “Các ngân hàng trung ương trên thế giới, đặc biệt là tại các nước phát triển đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc phối hợp với chính phủ nhằm củng cố ngân sách, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng”.

Về phần mình, thủ tướng Đức Merkel cho rằng, sự phục hồi của nền kinh tế thế giới hiện nay còn nhiều bấp bênh và không ổn định. Triển vọng tăng trưởng của kinh tế thế giới thấp hơn so với kỳ vọng.

Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế và Thủ tướng Đức cũng thúc giục các nước khu vực đồng euro thúc đẩy tăng trưởng và nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua cải cách trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ công đang hoành hành tại khu vực này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên