Indonesia dời tượng Obama vì dân phản đối

Cập nhật: 06-02-2010 | 00:00:00

 

Bức tượng Tổng thống Mỹ Barack Obama khi 10 tuổi làm bằng đồng sẽ được di dời  khỏi công viên Menteng ở Jakarta vì dân chúng nước này phản đối.

 

Bức tượng là hình ảnh cậu bé Obama 10 tuổi mặc quần sóoc, áo thun và có con bướm đậu trên tay được dựng  ở công viên tháng 12-2009. Hội “Những người bạn Obama” đã thực hiện bức tượng này với chi phí 10.000 USD “nhằm khuyến khích giới trẻ quyết tâm học hành và có các ước mơ lớn lao”

Phát ngôn viên thành phố Cucu Ahmad Kurnia cho biết, quyết định này được đưa ra sau khi hơn 56.000 người tham gia một chiến dịch trên Facebook kêu gọi dỡ bức tượng. Họ cho rằng ông Obama dù rất nổi tiếng nhưng không phải anh hùng quốc gia của Indonesia.

 

"Chính quyền Jakarta quyết định sẽ dời bức tượng Obama từ công viên Menteng và đưa tới đặt ở trường cũ của ông - ông Cucu Ahmad Kurnia cho Hãng tin AFP biết - Chúng tôi làm theo mong mỏi của người dân, những người cho rằng chuyển bức tượng tới chỗ cũ sẽ phù hợp hơn.”

 

Các quan chức thành phố cho biết họ muốn chuyển bức tượng cao 2m này đi trước chuyến thăm Indonesia của ông Obama theo kế hoạch vào tháng 3-2010.

 

Thời thơ ấu ông Obama đã sống và học tập bốn năm ở Indonesia với mẹ người Mỹ và cha dượng người Indonesia của mình.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên