Indonesia lần đầu vào vòng loại thứ ba của World Cup

Cập nhật: 11-06-2024 | 22:43:28

Thầy trò Shin Tae-yong thắng dễ Philippines 2-0 ở lượt cuối, qua đó chấm dứt cơ hội tranh nhì bảng F của Việt Nam.

Indonesia có 10 điểm sau trận thắng này, chắc chắn đứng nhì bảng, bất chấp kết quả của trận Việt Nam gặp Iraq diễn ra vào 1h sáng 12/6 (giờ Hà Nội). Việc lọt vào vòng 18 đội mạnh nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Á tiếp tục thể hiện sự tiến bộ của tuyển Indonesia dưới thời HLV Shin, sau chiến tích lọt vào vòng knock-out Asian Cup.

Haye vui mừng sau khi ghi bàn, mở tỷ số cho Indonesia trước Philippines. Ảnh: Timnas Indonesia

Tiếp đối thủ dưới cơ trên sân nhà Gelora Bung Karno, Indonesia không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công từ đầu. Sức ép liên tục từ họ khiến Philippines có phần bị ngợp và liên tục xử lý lỗi ở sân nhà. Các hậu vệ đội khách thường xuyên phải phá bóng ra biên, hoặc phá mạnh lên trên mà không có địa chỉ trước lối đá pressing của Indonesia.

Cơ hội liên tiếp mở ra với Indonesia khi họ khai thác tốt khoảng trống ở biên trái của Philippines. Ít nhất ba lần, Thom Haye, Marselino Ferdinan và Rafael Struick tạt vào từ cánh này, gây ra tình huống lộn xộn trước vòng cấm đội khách. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Marselino hay Calvin Verdonk đều không thể đánh bại thủ thành Mendoza Hansen.

Khi các đồng đội thi đấu như mơ ngủ, sự xuất sắc của Mendoza là điểm sáng bên phía Philippines. Thủ thành sinh năm 1994 tiếp tục gây ấn tượng với pha đổ người, cản cú dứt điểm về góc gần của Marselino. Nhưng một mình Mendoza không đủ sức bảo toàn mành lưới cho Philippines. Phút 31, pha để mất bóng ở giữa sân của tiền vệ kỳ cựu Kevin Ingreso khiến đội khách nếm trái đắng. Hayes dẫn bóng đến trước vòng cấm rồi cứa lòng về góc cao bên phải khung thành. Pha xử lý đẳng cấp của cầu thủ đang chơi cho CLB Hà Lan Heerenveen khiến Mendoza chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới.

Khí thế dâng cao, Indonesia tiếp tục tấn công để tìm thêm bàn thắng ở cuối hiệp một nhưng không thành công. Có thể nói, khả năng dứt điểm vẫn là điểm yếu cần cải thiện của Đội bóng xứ Vạn đảo, nhất là vị trí của hai tiền đạo Ragnar Oratmangoen và Struick.

Nếu không may, Indonesia có thể đã phải trả giá vì những tình huống bỏ lỡ này, bởi sau giờ giải lao, Philippines trở lại sân với tinh thần tốt. Họ chơi quyết tâm hơn, tuy chưa tạo ra những pha phối hợp sắc nét, nhưng nỗ lực cá nhân của một số cầu thủ khách khiến CĐV Indonesia thót tim. Có thể kể đến pha đột phá của Alex Monis hay tình huống đánh đầu vọt xà của Patrick Reichelt.

Tuy nhiên, Indonesia dập tắt ý chí chiến đấu của đối thủ bằng bàn thứ hai. Từ chấm đá phạt ở cánh trái, Tjoe A On tạt đến trước vạch 5m50. Rizky Ridho băng vào đánh đầu, lái bóng đến cột xa. Mendoza lao ra nên bị lỡ trớn và bất lực trước pha dứt điểm ở khoảng cách quá gần của đối phương. Sau khi nâng tỷ số, HLV Shin bắt đầu rút một số trụ cột ra nghỉ, nhưng những cầu thủ dự bị của Indonesia cũng có chất lượng tốt hơn Philippines, giúp họ duy trì thế chủ động.

Pha tranh chấp giữa thủ quân Indonesia Asnawi Mangkualam và tiền vệ Philippines Michael Baldisimo. Ảnh: Timnas Indonesia

Phút 71, từ pha phạt góc cánh trái, trung vệ Jay Idzes bật cao đánh đầu, đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc khung thành Philippines. Với việc bổ sung những cầu thủ lớn lên ở Hà Lan, Indonesia đã trở thành một đội nguy hiểm ở các pha cố định. Dù chuyên gia ném biên Pratama Arhan chỉ vào sân ở hiệp hai, đoàn quân dưới trướng HLV Shin vẫn biết cách khiến đối thủ chật vật và thất bại bởi những miếng đá phạt có ý đồ.

Những phút cuối trận, Philippines không còn quá mặn mà với việc tấn công. Những pha treo bóng từ hai cánh của họ có phần đơn giản, không gây nhiều khó khăn cho Indonesia. Trận đấu có hai lần tạm dừng vài phút để đội ngũ y tế vào sân, trong đó có tình huống chấn thương nguy hiểm của Adrian Ugelvik, khiến xe cứu thương phải vào sân để đưa cầu thủ này nhập viện. Những diễn biến này chỉ khiến CĐV Indonesia phải chờ đợi thêm một chút, trước khi vỡ òa trong sung sướng khi trọng tài thổi còi hết trận.

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=881
Quay lên trên