Indonesia sa thải HLV Riedl

Cập nhật: 14-07-2011 | 00:00:00

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vừa quyết định sa thải huấn luyện viên Alfred Riedl và gần như ngay lập tức bổ nhiệm "thuyền trưởng" người Hà Lan Wim Rijsbergen.

Theo tờ The Jakartapost, tân Chủ tịch Djohar Arifin Husin cho biết quyết định sa thải được đưa ra là do cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam đã ký hợp đồng cá nhân với cựu Phó Chủ tịch PSSI Nirwan D. Bakrie - người đã bị loại ra khỏi ban điều hành PSSI.

 

"Chúng tôi đã cố gắng tìm thấy những hợp đồng đã ký kết giữa PSSI và ông ấy (Alfred Riedl), nhưng đã không có bất cứ hợp đồng nào giữa hai bên được tìm thấy. Đây là lý do để chúng tôi đưa ra quyết định của mình," Chủ tịch Djohar giải thích khi đưa ra quyết định sa thải.

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Indonesia cũng cho hay, ông đã lệnh cho Bob Hippy thành viên Ban chấp hành PSSI gửi quyết định này đến vị chiến lược gia người Áo.

Trong quãng thời gian dẫn dắt Indonesia, huấn luyện viên Alfred Riedl đã đưa đội bóng xứ vạn đảo vào chung kết AFF Suzuki Cup vào tháng 12-2010, nhưng đã để thua Malaysia.

Ngay sau khi quyết định này được đưa ra, Djohar Arifin Husin cũng đã bổ nhiệm vị huấn luyện Wim Rijsbergen lên dẫn dắt đội tuyển Indonesia. Wim Rijsbergen là người từng giúp Trinidad-Tobago giành vé tham dự World Cup 2006 tại Đức trong vai trò trợ lý cho huấn luyện viên nổi tiếng Leo Beenhaker, cũng như đã từng đội tuyển Hà Lan tham dự World Cup 1974 và 1978.

Trước khi trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Indonesia, Wim Rijsbergen đã dẫn dắt câu lạc bộ đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Indonesia, PSM Makassar.

Nhiệm vụ hàng đầu của vị chiến lược gia người Hà Lan này đó là việc giúp Indonesia giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Turkmenistan vào cuối tháng này trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên