Indonesia tưởng niệm 12 năm xảy ra thảm họa sóng thần tại Aceh

Cập nhật: 26-12-2016 | 14:52:40

 

Aceh tan hoang sau khi bị sóng thần tàn phá năm 2004. (Nguồn: The Guardian)

Hàng nghìn người Indonesia đã cầu nguyện cho những người thân của họ tại các nhà thờ và nghĩa trang ngày 26-12 nhằm đánh dấu 12 năm kể từ ngày xảy ra trận sóng thần tàn phá tỉnh Aceh ở cực Bắc đảo Sumatra - một trong những thiên tai nghiêm trọng nhất trong lịch sử nhân loại.

Nhiều người đã tụ tập và rắc những cánh hoa lên mặt đất tại nhiều khu mộ khắp tỉnh Aceh, trong đó có khu vực Siron thuộc huyện Aceh Besar, nơi hơn 46.000 người bị chôn vùi.

Trong khi đó, những người sống sót sau thảm họa tập trung tại buổi lễ cầu nguyện ở nhà thờ Ulee Lheue, một trong số ít những nhà thờ gần biển trong vùng vẫn trụ vững sau sóng thần.

Khoảng 170.000 người đã thiệt mạng tại nước này khi trận động đất năm 2004 mạnh 9,1 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Aceh, gây ra những đợt sóng lớn, tràn vào các vùng duyên hải và lan tới cả Somalia.

Lễ tưởng niệm trên được tổ chức chỉ vài tuần sau trận động đất mạnh 6,5 độ Richter tại huyện Pidie Jaya, cũng thuộc tỉnh Aceh, đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người, san phẳng hàng trăm tòa nhà và buộc gần 84.000 người sơ tán./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=699
Quay lên trên