Inter rút ngắn cách biệt với Milan

Cập nhật: 20-02-2011 | 00:00:00

Bị phân tán bởi Champions League giữa tuần tới, nhưng ĐKVĐ Serie A vẫn đánh bại Cagliari ở trận đá sớm vòng 26 tối thứ bảy để rút ngắn cách biệt với ngôi đầu còn hai điểm.

 

Trận đấu sớm giữa Inter với Cagliari kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về chủ nhà. Inter nhờ đó vươn lên vị trí thứ nhì, với 1 điểm nhiều hơn Napoli và 2 điểm ít hơn Milan đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Thứ bậc này có thể thay đổi ngay trong hôm nay và không loại trừ khả năng Inter sẽ phải trở lại vị trí thứ ba khi Milan rồi Napoli thi đấu, nhưng chắc chắn, chiến thắng của thầy trò Leonardo sẽ gây sức ép rất lớn lên hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

 

 Kharja (áo xanh đen, giữa) là chủ nhân của bàn thắng gây tranh cãi, giúp Inter thắng Cagliari. 

Pha làm bàn quyết định số phận trận đấu được ghi ngay phút thứ bảy trong một tình huống gây tranh cãi. Từ pha dàn xếp đá phạt nhanh, Kharja thoát xuống kết thúc ở góc hẹp. Dù bị thủ môn Agazzi từ chối, tân binh người Marocco của Inter vẫn kịp ập vào đá bồi ở cự ly khoảng 6 mét, khiến bóng chạm đầu gối một tân binh khác là Ranocchia đi vào lưới. Cagliari đã phản đối dữ dội khi trọng tài công nhận bàn thắng vì họ cho rằng Ranocchia đã ở thế việt vị.

 

Vòng 26

Thứ bảy (19-2):

Bologna 1-0 Palermo

(Paponi 90')                                        

Inter 1-0 Cagliari

(Kharja 7')

Chủ nhật (20-2):

(Giờ địa phương; + 6 = giờ Hà Nội)

12h30

Lecce - Juventus

15h00

Chievo - Milan

Fiorentina - Sampdoria

Genoa - Roma

Lazio - Bari

Parma - Cesena

Udinese - Brescia

20h45

Napoli - Catania

* Lịch đấu, kết quả, xếp hạng & danh sách ghi bàn

Tuy nhiên, các đoạn chiếu chậm trên truyền hình sau đó cho thấy bóng có vẻ như đã chạm chân trung vệ Calgiari, Cannini trước khi đi vào lưới. Ranocchia thoạt đầu được công nhận là chủ nhân bàn thắng, nhưng do băng ghi hình không chiếu rõ hậu vệ này đã chạm bóng hay chưa, Ban tổ chức Serie A - Lega Calcio - đã tính bàn thắng này cho Kharja.

 

Do trận đấu sinh tử với Bayern Munich ở Champions League đã đến gần, Inter không sử dụng lực lượng mạnh nhất. HLV Leonardo chủ động cất Cambiasso, Stankovic trên ghế dự bị và không xếp trung vệ mới bình phục chấn thương Lucio vào đội hình xuất phát. Vì những thay đổi này, Inter cũng phải chuyển từ sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc sang 4-2-3-1 với Kharja từ trung lộ cùng Eto'o (phải) và Pandev (trái) hỗ trợ trung phong Pazzini.

 

Đúng như dự đoán, Inter vào trận bằng lối chơi tấn công dồn dập nhằm sớm tìm kiếm đòn phủ đầu. Sau khi có bàn thắng sớm, họ bộc lộ rõ ý đồ giữ sức cho Champions League. Các học trò của Leonardo chỉ đá cầm chừng, chủ động hạ nhịp độ, giữ bóng chắn ở khu vực giữa sân, dồn số đông lực lượng bên phần sân nhà và chuyển sang đá phòng ngự phản công. Cagliari vì thế hầu như không có cơ hội tìm kiếm bàn gỡ, mà ngược lại còn thót tim bởi một số tình huống bắn phá của Eto'o sau các pha phản công nhanh và đá phạt.

 

Đội hình thi đấu:

 

Inter (4-2-3-1): Julio Cesar - Maicon, Ranocchia, Cordoba, Nagatomo - Zanetti, Thiago Motta (Cambiasso 72) - Pandev, Kharja (Mariga 78), Eto'o (Stankovic 61) - Pazzini

Cagliari (4-3-1-2): Agazzi - Pisano, Astori, Canini, Agostini - Biondini, Conti, Lazzari - Cossu (Nainggolan 69) - Nene, Acquafresca (Ragatzu 64).

 

Bàn thắng: Kharja 7'

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên