Inter xuất sắc đăng quang TIM Cup

Cập nhật: 19-08-2011 | 00:00:00

Mặc dù Inter đang nhận được nhiều hoài nghi do tình hình đội bóng đang khá bất ổn nhưng họ vẫn xuất sắc vượt qua hai đại kình địch Juventus và AC Milan để đăng quang TIM Cup năm nay.

TIM Cup là giải đấu thường niên trước mùa giải mới của ba ông lớn AC Milan, Inter, Juventus. Theo thể thức của giải đấu này, ba đội bóng sẽ thi đấu với nhau vòng tròn một lượt tính điểm (3 điểm một trận thắng trực tiếp, 2 điểm 1 trận thắng luân lưu, 1 điểm nếu thua luân lưu). Điều đặc biệt của giải đấu này là mỗi trận đấu chỉ diễn ra trong vòng 45 phút.

   Inter đăng quang TIM Cup dù đang nhận nhiều hoài nghi từ dư luận

Mở màn cho TIM Cup năm nay là trận đấu giữa Inter và Juventus. Với sơ đồ khá lạ 4-3-3 (so với HLV Conte), “Lão bà” bất ngờ kiểm soát thế trận và dồn đối thủ về phần sân nhà. Ngay từ những phút đầu trận đấu, lần lượt những Vucinic, Krasic… đều có cơ hội rõ rệt trước khung thành thủ môn Castellazzi nhưng tất cả đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Nhưng rồi những CĐV Juventus trên SVĐ San Nicola cũng không phải nuối tiếc lâu, ngay ở phút thứ 9, tân binh Vucinic đã thoát xuống rất nhanh mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền chuyền chọc khe tinh tế của Pirlo, 1-0 cho Juventus.

Bừng tỉnh sau bàn thua sớm, Inter đã chỉnh đốn lại đội hình và bắt đầu dâng lên tấn công. Ít phút sau đó, Nerazzurri đã tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, trong vòng cấm Obi tung cú sút căng nhưng Storari bên phía Juventus đã bay hết cỡ cản phá. Chưa hết, thủ môn này tiếp tục từ chối cú đá bồi cận thành của Pazzini ngay sau đó.

Tiếp đà hứng phấn, Inter tìm được bàn gỡ hòa chỉ ít phút sau đó khi Ranocchia đánh đầu tung nóc lưới của Juventus sau tình huống đá phạt góc của Sneijder, 1-1 cho Inter. Ở những phút còn lại, cả hai bên đều tạo được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng rất tiếc những chân sút của hai đội vẫn thiếu sự may mắn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Không thể giải quyết thắng thua trong 45 phút thi đấu chính thức, Juventus và Inter bước vào loạt đấu penalty cân não. Sự xuất sắc của thủ thành Castellazzi đã giúp Nerazzurri vượt qua đối thủ với tỷ số 6-5.

Ngay sau đó, Juventus tiếp tục bước vào trận đấu thứ hai với AC Milan. Ngay từ những phút đầu trận đấu, hai đội đã đẩy trận đấu lên với tốc độ khá cao. Phút 12, Rossoneri đã có bàn thắng mở tỷ số.

Xuất phát từ pha để mất bóng ở giữa sân của Vidal bên phía Juventus, bóng được chuyền khá nhanh xuống cho Cassano. Chỉ mất một nhịp khống chế bóng, anh đã loại bỏ hậu vệ Juventus trước khi đánh bại thủ thành Storari mở tỷ số trận đấu, 1-0 AC Milan vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thắng này, sức ép liên tiếp được Rossoneri tạo ra về phía khung thành của Juventus nhưng thật bất ngờ khi Lão bà thành Turin lại có được bàn thắng san bằng tỷ số trong thời điểm khó khăn này. Phút 21, từ khoảng cách 30 m, Vidal tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Amelia, 1-1 cho Juventus.

Trong những phút tiếp theo, AC Milan và Juventus đã cống hiện cho khán giả những màn đôi công đẹp mắt. Cơ hội lần lượt trôi qua mũi giầy của những Cassano, Boateng bên phía AC Milan rồi Vidal, Vucinic bên phía Juventus.

Khi mà tất cả đã ngỡ như trận đấu sẽ bước vào loạt penalty cân não thì bất ngờ Bianconeri có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Từ bên cánh phải, Vidal tạt bóng chuẩn xác để Matri bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Amelia, 2-1 Juventus ấn định tỷ số.

Bước sang trận đấu thứ ba, AC Milan có màn tái hiện lại trận Siêu Cup Italia với Inter. Rossoneri rất cần tái lập lại một chiến thắng trước “hàng xóm” để thoát khỏi vị trí bét bảng. Cũng như màn đụng độ tại Tổ Chim, hai đội bóng tiếp tục trình diễn cho khán giả những màn đôi công mãn nhãn.

Bên phía AC Milan, Cassano, Emanuelson rồi Abate đều lần lượt thử tài thủ thành Castellazzi nhưng tất cả đều không thành công. Trong khi đó, Milito cũng bỏ lỡ cơ hội giúp Inter mở tỷ số khi cú đá phạt của anh tìm tới xà ngang.

Mặc dù vậy, trong thế trận đôi công đó, chỉ có một đội bóng mỉm cười, đó là Inter. Phút 28, Milito thoát xuống rất nhanh trước khi vẩy bóng điệu nghệ hạ gục thủ thành Amelia bên phía AC Milan, 1-0 Inter mở tỷ số. Trong những phút còn lại, dù đã rất nỗ lực nhưng Rossoneri vẫn không thể tìm được mành lưới của Inter và đành chấp nhận thua trận thứ 2 liên tiếp.

Như vậy, Inter đăng quang TIM Cup với 5 điểm sau hai trận đấu. Juventus về thứ hai với 4 điểm, trong khi đó, ĐKVĐ Serie A xếp cuối khi không có được điểm nào.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên