International Champions Cup 2014: Liverpool vẫn cần Gerrard

Cập nhật: 23-07-2014 | 00:00:00
Nỗi buồn vô tận khi Liverpool trượt ngã trong thất bại đau đớn 0-2 gặp Chelsea mà tội đồ chính là Gerrard, khiến đội bóng xứ cảng đánh mất chức vô địch vào tay Man City ở mùa 2013-2014. Giờ đây, ICC 2014 là bước khởi động quan trọng cho Quỷ đỏ vùng Merseyside ở mùa bóng mới.

Khi bóng đá Anh chia tay World Cup 2014 mà không giành được trận thắng nào, người đội trưởng Gerrard không thể lèo lái con thuyền vô vọng của Tam sư như những gì anh vấp phải tại Liverpool. Giờ đây, Liverpool đánh mất “báu vật” Suarez bởi thành tích Á quân Premier League mùa rồi không thể giữ chân “Dracula” Uruguay. Dù tìm mọi cách dụ dỗ vua phá lưới Premier League 2013-2014, HLV Rodgers vẫn ngậm ngùi nhìn Suarez về đầu quân cho gã khổng lồ Barca. Hàng công Liverpool giảm hẳn sức mạnh và rất cần những bản hợp đồng bom tấn chuẩn bị cho mùa bóng tới. Bốn gương mặt vừa được bổ sung gồm: tiền đạo Lambert và tiền vệ tấn công Lallana (Southampton), tiền vệ trung tâm Emre Can và chạy cánh Markovic đến từ Leverkusen và Porto. Như vậy, Liverpool thể hiện rõ ý đồ củng cố tuyến giữa khi dấu hiệu tuổi tác đã xuất hiện ở Gerrard. Tuy nhiên, những kinh nghiệm quý báu của người nhạc trưởng 34 tuổi sẽ bổ sung cho khiếm khuyết của các cầu thủ trẻ. Hy vọng bộ đôi Sturridge - Lambert làm người hâm mộ nguôi ngoai nỗi nhớ Suarez. Triết lý xây dựng một tuyến giữa trẻ trung, vững chắc được dẫn dắt bởi đầu tàu Gerrard cho thấy HLV Rodgers đã có những điều chỉnh tinh tường. Mùa bóng năm ngoái, hàng công Liverpool rất mạnh nhưng giờ đây, những nhân tố mới kết hợp với thành phần cựu binh tạo nên một Liverpool đồng đều hơn ở 3 tuyến.

Lần đầu tiên tham dự ICC 2014, Liverpool nằm cùng bảng với Man City, Milan và Olympiakos. Đây là cơ hội thử nghiệm những nhân tố mới và tìm ra công thức phù hợp cho một mùa bóng khắc nghiệt tại đảo quốc sương mù. Không gì tuyệt vời hơn khi gặp lại cố nhân Man City - kẻ đánh cắp danh hiệu vô địch từ tay họ. Nếu đánh bại Man City và 2 đối thủ còn lại để tiến thẳng vào trận chung kết, Liverpool sẽ làm rạng ngời sắc đỏ truyền thống và thực sự là đối thủ đáng gờm khi sân cỏ nước Anh khởi động trở lại vào giữa tháng 8. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên