International Champions Cup (ICC ) 2014: Hấp dẫn và quyết liệt

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

Sau thành công ở Cúp các CLB mạnh thế giới ICC 2013 với chức vô địch được trao cho Real Madrid. 8 CLB gồm Real Madrid, Liverpool, M.U, Man City, Milan, Roma, Inter và Olympiakos sẽ cùng tranh tài từ ngày 25-7 đến 5-8 trên các sân cỏ của Mỹ và Canada.

Ở lần đầu tiên, Anh có 2 đại diện (Chelsea, Everton), 3 đến từ Ý (Juventus, Inter và Milan), 2 của Tây Ban Nha (Real Madrid, Valencia) và chủ nhà Mỹ (LA Galaxy). Năm nay không có đội chủ nhà và 8 cái tên đến từ châu Âu đều là những CLB chất lượng và được chia làm 2 bảng đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đầu bảng vào chơi chung kết. Bảng A gồm Đương kim vô địch ICC 2013 - Real Madrid, M.U, Inter và Roma. Bảng B là sự góp mặt của Liverpool, Man City, Milan và Olympiakos. Đây là cơ hội để các đại gia có dịp trải nghiệm đội hình, trao đổi kinh nghiệm và tìm ra những nhân tố mới chuẩn bị bước vào các cuộc tranh tài quyết liệt tại Premier League, La Liga, Serie A cũng như UEFA Champions League. Ngoài Ronaldo, theo thống kê có khoảng 38 ngôi sao đẳng cấp sẽ tham dự giải năm nay.

Sau những thất bại của hầu hết ngôi sao đang khoác áo tuyển quốc gia Ý, Anh và Bồ Đào Nha… tại World Cup 2014, đây là thời điểm thích hợp để họ khởi động, chuẩn bị cho điểm rơi phong độ phù hợp với lịch thi đấu tại các giải vô địch hàng đầu châu Âu. Real Madrid vẫn là ứng viên sáng giá sau khi giành được ICC 2013 - đó là tiền đề để Ancelloti cùng Kền kền trắng có được thành quả với giấc mơ Decima sau 12 năm khắc khoải ở mùa rồi. Riêng bộ 3 đến từ đảo quốc sương mù như Man City, Liverpool, M.U với lần đầu góp mặt, họ vẫn muốn có danh hiệu đầu tiên trong năm để đánh bóng tên tuổi và chiêu mộ những ngôi sao về với Premier League. Trong khi bóng đá Ý dần đánh mất niềm tin và tiếng nói trên đấu trường quốc tế, ICC 2014 sẽ giúp Inter, Milan và Roma khôi phục vị thế và hình ảnh của Serie A ngày nào. Danh hiệu vô địch ICC sẽ giúp họ lấy đà cho cuộc chạy đua giành Scudetto và những danh hiệu châu Âu khác. Với hạt tiêu Olympiakos, đó là ẩn số đến từ Hy Lạp. Dù không được đánh giá cao so với các gương mặt còn lại, nhưng câu chuyện thần thoại Hy Lạp từng viết tại Euro 2014, khiến các đại gia khác không thể xem thường.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên