International Champions Cup – ICC: Man City - Sức mạnh tiềm tàng

Cập nhật: 22-07-2014 | 00:00:00

Sau một mùa bóng thành công tại giải Ngoại hạng với chức vô địch Premier League, Man City đang dang rộng quyền lực ở các giải đấu quốc tế mà khởi đầu là giải vô địch các CLB mạnh thế giới ICC 2014.

Con đường dẫn đến chức vô địch Premier League 2013-2014 của Man City không hề trải đầy hoa hồng. Cú nước rút ngoạn mục ở giai đoạn cuối mùa giải đã đưa Man xanh vượt qua Liverpool để lên ngôi vương một cách hoàn toàn xứng đáng. Dưới tài cầm quân của chiến lược gia Chi Lê - Pellegrini, đội bóng toàn sao Man City trở nên mạnh mẽ với sự đoàn kết mà người tiền nhiệm Mancini không thể làm được. Trước mùa bóng mới, Man City có những chuyển biến đáng kể về mặt nhân sự khi bộ đôi trung vệ Lescott - Barry đã khăn gói về West Brom và Everton để tìm cơ hội được đá chính thức. Sức mạnh hàng thủ của Man xanh vẫn dựa vào trung vệ đội trưởng Kompany và Demichelis. Ở tuyến giữa, tiền vệ đồng hương của Fernandinho là Fernando (chuyển đến từ Porto) sẽ làm giàu thêm phương án tấn công đa dạng, góp sức với nhạc trưởng Toure, Nasri và Silva… Dù không được tham dự World Cup 2014 cùng tuyển Pháp do bất đồng với HLV Deschamps, nhưng khoảng thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp Nasri chia sẻ gánh nặng cho Toure, Silva ở tuyến giữa. Hàng công vẫn là mối lo ngại của Man City khi chân sút tuyển Argentina - Aguero vẫn chưa trở lại phong độ đỉnh cao và thi đấu mờ nhạt tại World Cup. Tuy nhiên, người đồng nghiệp Dzeko lại tỏa sáng trong màu áo Bosnia-Herzegovina phần nào làm ấm lòng người hâm mộ.

Lần đầu tiên góp mặt tại ICC 2014, Man City rơi vào bảng đấu nhẹ ký cùng đối thủ đầy duyên nợ Liverpool, Milan và Olympiakos; Man City được đánh giá cao và hứa hẹn giành 1 suất vào chơi chung kết. Man xanh chạm trán với Milan ở trận ra quân đầu tiên và sẽ làm tất cả để giành chiến thắng. ICC 2014 thực sự là cơ hội để HLV Pellegrini và các học trò chiếm lấy cảm tình của người hâm mộ Mỹ. Thương hiệu Man City sẽ được đánh bóng nếu họ thi đấu thành công ở giải đấu khởi động này. Nhiều quân bài mới sẽ được thử nghiệm và tấm gương thành công của Real Madrid ở mùa trước, chính là động lực để Man City quyết tâm thi đấu tại ICC 2014. Đương kim vô địch Premier League sẽ phô trương sức mạnh và là đối thủ đáng gờm của Kền kền trắng Real trong việc bảo vệ ngai vàng ICC 2013 trên đất Mỹ.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=412
Quay lên trên