International Champions Cup, Paris Saint – Germain – Atletico Madrid: Đồng tài ngang sức

Cập nhật: 30-07-2018 | 11:51:50

Để thua Bayern Munich 1-3 và Arsenal 1-5, Paris Saint-Germain (PSG) khát khao đánh bại Atletico Madrid (Atletico) trên sân National Stadium, Singapore vào lúc 18 giờ 35 phút ngày 30-7 ở trận đấu thứ 3 để lấy lại niềm tin tại International Champions Cup (ICC).

Ở trận đấu trình làng, PSG ngậm trái đắng khi để thua Bayern Munich 1-3 với đội hình rất mạnh, gồm những tên tuổi như Ribery, Robben, Martinez... Sự góp mặt của thủ thành kỳ cựu Buffon chuyển đến từ Juventus vẫn không giúp PSG giữ vững mành lưới trong 66 phút góp mặt. Tiếp đó, đương kim vô địch Ligue 1 tiếp tục bị dội gáo nước lạnh khi để thua đậm Arsenal 1-5. Đội hình gồm những gương mặt mới như Nkunku, Bernede, cùng hàng thủ 3 người trong công thức 3-4-3 của HLV Tuchel hoàn toàn phá sản trước “Pháo thủ” có đầy đủ trụ cột như Ozil, Ramsey, Aubameyang, Bellerin, Mkhitaryan... Dù sao, không thể trách thủ thành Buffon khi hỗ trợ cho anh là dàn cầu thủ ít được cọ xát. Do vậy, cựu thủ thành Juventus sẽ tiếp tục bắt chính trong trận gặp Atletico. Có thể HLV Tuchel sẽ chuyển sang công thức 4-2-3-1 cân bằng hơn giữa công và thủ. Sau khi ghi bàn thắng danh dự cho đại diện bóng đá Pháp, tiền đạo Nkunku sẽ chơi ở vị trí trung phong. Bộ đôi Rabiot - Bernede giữ vai trò kiến thiết và hỗ trợ tấn công. Có thể PSG sẽ nỗ lực hết mình, vì đội bóng thành Paris không muốn trắng tay tại ICC 2018. Nếu tiếp tục thất bại, tân chiến lược gia người Đức còn nhiều việc phải làm khi mùa giải Ligue 1 chính thức khởi tranh.

Lúc này, Atletico hiện xếp thứ 7 trong 18 đội tham dự. Sau khi hòa Arsenal 1-1 ở giờ đấu chính thức, May mắn nghiêng về đại diện La Liga khi Atletico giành chiến thắng 3-1 trước “Pháo thủ” ở những loạt “đấu súng” 11m cân não. Theo điều lệ, những trận thắng từ chấm luân lưu 11m chỉ được 2 thay vì 3 điểm như các giải đấu khác. Có thể HLV Simeone tiếp tục áp dụng sơ đồ 4-4-2 cổ điển với cặp tiền đạo Gameiro - Vietto. Hậu vệ cánh trái Juanfran sẽ chơi dâng cao trong từng pha tấn công biên cùng những quả tạt nguy hiểm cắt mặt khung thành đối phương. Bốn tiền vệ giăng ngang gồm bộ tứ Harnandez - Munoz - Partey - Correa sẽ giúp Atletico giành quyền kiểm soát khu trung tuyến. Cả hai chưa từng gặp nhau trước đây và một chiến thắng sẽ giúp Atletico tìm ra những nhân tố mới và lấp những khiếm khuyết.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên