iPhone 15 sẽ 'đốn tim triệu fan' với khung cạnh cong

Cập nhật: 26-11-2022 | 10:01:48

Báo cáo mới cho biết Apple có thể đang khám phá một thay đổi thiết kế nhỏ nhưng quan trọng đối với dòng iPhone 15 mà công ty sắp ra mắt.

Theo PhoneArena, được đăng tải bởi chủ tài khoản ShrimpApplePro (@VNchocoTaco) trên Twitter, người này cho biết iPhone 15 có thể áp dụng khung viền cạnh bên cong về phía sau thay vì phẳng như dòng iPhone 12, 13 hay 14.

Apple sẽ đưa một nét thiết kế trên iPhone 5c trở lại với dòng iPhone 15?

Điều này có thể khiến dòng iPhone 15 phù hợp với những phát triển thiết kế mới nhất của Apple. MacBook Pro mới nhất sử dụng ngôn ngữ thiết kế khá giống nhau, với khung bên có góc vuông ở một bên và hơi cong sang bên kia, tương tự như chữ “J”. Điều thú vị đó là thiết kế iPhone 5c “nhựa” mà Apple ra mắt gần một thập kỷ trước có thiết kế tương tự với màn hình phẳng và mặt lưng cong.

Cần nhớ rằng, Apple nổi tiếng với việc quay lại các quyết định thiết kế cũ. Mặc dù thiết kế iPhone hiện tại với các cạnh phẳng nhận được sự yêu thích từ cộng đồng, nhưng Apple trước đó đã áp dụng thiết kế khung cong kể từ iPhone 6 cho đến iPhone 11. Một thiết kế cạnh cong mới sẽ mang lại vẻ ngoài siêu cao cấp cho thiết kế phẳng hiện tại, đồng thời mang đến kiểu công thái học tốt hơn. Về mặt khách quan, thiết kế mặt sau hơi cong sẽ không lọt vào lòng bàn tay người dùng quá nhiều.

ShrimpApplePro cũng cho rằng Apple có thể sử dụng khung titan thay vì thép không gỉ với dòng iPhone 15, nhưng nhiều khả năng chỉ các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Ultra sẽ sử dụng khung titan, còn các mẫu iPhone 15 và 15 Plus có thể sử dụng khung thép không gỉ - một nâng cấp từ nhôm của iPhone 14 và 14 Plus.

Titan đang bắt đầu đóng vai trò nhỏ nhưng quan trọng trong đại gia đình sản phẩm Apple, ví dụ Apple Watch Ultra chỉ có sẵn với lựa chọn titan và như là một phép thử để Apple đánh giá sự quan tâm của người dùng đến các vật liệu cao cấp cho dòng iPhone.

Cho đến nay, các tin đồn đều tập trung vào việc cho biết Apple sẽ trình làng bốn mẫu iPhone mới trong tháng 9.2023, bao gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Ultra. Chúng cũng đi kèm thiết kế đục lỗ Dynamic Island, và thậm chí là công nghệ ProMotion. Để tạo ra sự khác biệt lớn về thiết kế, iPhone 15 Pro và 15 Ultra dự kiến bỏ nút âm lượng vật lý để chuyển sang nút cảm ứng, tương tự như cách iPhone 7 bỏ nút Home. Ngoài ra, tất cả các mẫu iPhone 15 được cho là đi kèm USB-C thay vì Lightning ở bên dưới.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết
Tags
iPhone 15

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên