Iran chấp nhận nối lại cuộc đàm phán hạt nhân

Cập nhật: 18-08-2011 | 00:00:00

Ngoại trưởng Iran Ali-Akbar Salehi ngày 17-8 cho biết Iran chấp nhận nối lại cuộc đàm phán với các nước phương Tây về vấn đề hạt nhân của nước này, nhưng sẽ không nhượng bộ trước bất kỳ sức ép nào.

Ông Salehi đưa ra tuyên bố này sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Mátxcơva trong chuyến thăm Nga 2 ngày.

 Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi trong cuộc gặp. 

Ông Salehi nêu rõ Iran hoan nghênh đề xuất của Nga về phương thức tiếp cận "từng giai đoạn" nhằm giải quyết tranh cãi xung quanh chương trình hạt nhân của Tehran.

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân của Iran có thể nối lại, chủ yếu phụ thuộc vào Tehran và Iran là phía quyết định thời gian nối lại cuộc thương lượng.

Ông Lavrov hy vọng Iran và 6 nước gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Mỹ và Đức, sẽ sớm nối lại cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran.

Trước đó, Thư ký Hội đồng an ninh quốc gia Nga Nikolai Patrushev cũng có chuyến thăm Iran trong 2 ngày 15-16.8 nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước và thúc đẩy việc nối lại cuộc đàm phán về hạt nhân của Iran.

Trong một diễn biến khác, kênh truyền hình Press TV đưa tin Iran đang chuẩn bị cho việc chính thức khai trương nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của nước này do Nga xây dựng ở Bushehr.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên