Iran: Đánh bom khủng bố, 21 người thiệt mạng

Cập nhật: 16-07-2010 | 00:00:00

Ít nhất 21 người, gồm cả các binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng, đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong 2 vụ đánh bom liều chết nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite ở đông nam Iran ngày hôm qua.

 

Hai vụ nổ mới nhất xảy ra gần Đền thờ Lớn ở thành phố Zahedan. Theo báo chí Iran, nhóm nổi dậy của người Hồi giáo dòng Sunni, Jundollah, đã tuyên bố đứng sau những vụ tấn công đẫm máu này.

  Thi thể các nạn nhân tại thành phố Zahedan.

Trong thư điện tử gửi cho kênh truyền hình Arabiyeh, Jundollah tuyên bố chúng tiến hành những vụ này để trả đũa cho việc Iran xử tử thủ lĩnh của nhóm này là Abdolmalek Rigi hồi tháng 6. Rigi đã bị treo cổ sau khi bị buộc tội thực hiện các vụ tấn công giết người khác.

 

Thứ trưởng Nội vụ Iran Ali Abdollahi phụ trách an ninh xác nhận "nhiều lính thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng nằm trong số những người chết và bị thương".

 

Theo hãng tin IRNA, vụ tấn công thứ hai mạnh đến mức “có thể nhìn thấy nhiều phần thi thể của các nạn nhân rải quanh Đền thờ Lớn”.

 

Zahedan là thủ phủ tỉnh Sistan-Baluchestan, giáp giới Pakistan.

 

Jundollah là tổ chức mà Iran khẳng định có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Trước đây, Iran đã cáo buộc Pakistan, Anh và Mỹ hậu thuẫn để nhóm này gây bất ổn ở đông nam Iran, nhưng cả 3 nước này đều bác bỏ.

 

Jundollah tuyên bố nhóm này “chiến đấu vì quyền của người Hồi giáo dòng Sunni thiểu số”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên