Iran thẳng tiến, ĐKVĐ Iraq thở phào phút bù giờ

Cập nhật: 16-01-2011 | 00:00:00

Với việc đánh bại CHDCND Triều Tiên 1-0, ĐT Iran trở thành đại diện đầu tiên bảng D có mặt tại Tứ kết Asian Cup. Trong khi đó, ĐKVĐ Iraq phải chờ đến pha đốt lưới nhà ở phút bù giờ thứ 4 của đối phương mới giành chiến thắng 1-0 trước UAE.

 

Thất bại ở những phút cuối cùng trong trận mở màn với Iran đã khiến cho cơ hội đi tiếp của ĐT Iraq sớm bị đe dọa. Trong khi đó, có được 1 điểm sau lượt trận đầu cũng giúp cho Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) trở nên tự tin bước vào lượt trận hai tại bảng D.

 

 Chiến thắng giúp các nhà ĐKVĐ Iraq rộng cửa đi tiếp.

Chính bởi vậy, cuộc đối đầu giữa Iraq với UAE tại Ahmed bin Ali trở nên vô cùng hấp dẫn với những pha đôi công đẹp mắt của cầu thủ hai đội. Song với quyết tâm và trình độ nhỉnh hơn đối phương, Iraq dần chiếm lĩnh được thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu.

 

Dù vậy, bỏ lỡ hàng loạt những cơ hội ngon ăn, các nhà ĐKVĐ Asian Cup phải đợi đến những phút bù giờ với pha đốt lưới nhà của đối phương mới giành được chiến thắng 1-0 trước UAE.

 

Trở lại diễn biến chính, trong nửa thời gian đầu hiệp một, hai đội không ngần ngại chơi đôi công với các pha ăn miếng trả miếng tốc độ cao. Phút 23, Hawar Mohammed căng ngang thuận lợi nhưng Imad vào chậm một nhịp để có thể kết thúc thành công.

 

10 phút sau, UAE lên tiếng đáp trả. Subait Khater thực hiện quả đá phạt hàng rào. Bóng đi vòng cung đẹp mắt buộc thủ thành Kassid phải bay người phá bóng chịu quả phạt góc.

 

Với kỹ chiến thuật có phần nhỉnh hơn đối phương, Iraq dần giành quyền kiểm soát khu trung tuyến. Phút 39, từ cự ly 25m, Akram bất ngờ tung cú sút sấm sét đầy nguy hiểm khiến thủ thành UAE, Nasser, phải trổ hết tài năng đấm bóng giải nguy.

 

Dồn dập những phút sau đó, khung thành đội bóng áo trắng bị chao đảo. Từ tình huống phạt góc ngay sau đó, nhận được bóng từ Erhaima, lại là Akram đánh đầu cận thành nhưng bóng lại dội trúng xà ngang.

 

Và  đúng 1 phút sau, từ ngoài vòng cấm địa, Qusay Muneer dứt điểm như búa bổ. Lần này dù thủ thành Nasser bị đánh bại hoàn toàn nhưng bóng nhằm trúng cột dọc nảy ra rất đáng tiếc.

 

Sau 45 phút đầu gây được áp lực khá mạnh mẽ nhưng không thể chuyển được thành bàn, sang hiệp hai, Iraq tiếp tục gia tăng sức ép với những đường triển khai bóng từ hai biên.

 

Phút 55, từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng tới đúng vị trí của Saeed. Đáng tiếc ở tư thế đầy thoải mái, trung vệ này lại đánh đầu ra ngoài dù  khoảng cách chưa đầy 8m.

 

Không thể hài lòng với vô số những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, HLV Wolfgang Sidka quyết định tung vào sân những cầu thủ có xu hướng tấn công như Jasim, Kareem hay Abbas hòng tìm kiếm bàn thắng.

 

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của các nhà ĐKVĐ trong những phút tiếp theo đều không đem lại một kết quả như mong muốn. Và khi các CĐV bắt đầu nghĩ đến một kết quả hòa thì bàn thắng lại đến đầy bất ngờ cho ĐT Iraq.

 

Phút bù giờ thứ 4 trận đấu, từ cú tạt của Erhaima, Younis Mahmood dứt điểm cầu may nhưng trong nỗ lực cản phá, hậu vệ Khater đã lóng ngóng đệm bóng thẳng vào lưới nhà giúp Iraq giành chiến thắng chung cuộc 1-0.

 

Tại trận đấu diễn ra trước đó ít giờ đồng hồ, Iran đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp khi đánh bại CHDCND Triều Tiên 1-0 qua đó trở thành đội đầu tiên bảng D giành quyền vào Tứ kết. Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Iraq, CHDCND Triều Tiên và UAE.

 

Bảng D AFC Asian Cup

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Iran

6

2

2

0

0

3

1

2

Iraq

3

2

1

0

1

2

2

3

CHDCND Triều Tiên

1

2

0

1

1

0

1

4

UAE

1

2

0

1

1

0

1

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên