Iran thử nghiệm thành công tên lửa đối hạm

Cập nhật: 10-03-2010 | 00:00:00

Ngày 9-3, Hải quân Iran đã thử nghiệm thành công một loại tên lửa mới từ khu trục hạm sản xuất trong nước đầu tiên mang tên Jamaran trong vùng biển Vịnh Persian. Theo thông báo, tên lửa hạm-đối-hạm Nour đã phóng trúng mục tiêu với khoảng cách 100 km trong vụ thử nghiệm từ khu trục hạm Jamaran.

 

Tuy nhiên, các quan chức quân sự Iran cũng đã công bố kế hoạch sẽ phát triển một phiên bản nâng cấp của tên lửa này với tầm bắn khoảng 300 km.

 

Trước đó, khu trục hạm mang tên lửa điều khiển Jamaran, chiếc khu trục đầu tiên sản xuất trong nước, được biên chế vào tháng 2 dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Cách mạng Hồi giáo, Ayatollah Seyyed Ali Khamenei.

 

Được biết, các tàu lớp Mowdge có lượng rẽ nước khoảng 1.420 tấn và được trang bị hệ thống radar hiện đại và khả năng tác chiến điện tử cao.

 

Loại tàu này có thể chuyên chở từ 120 - 140 lính hải quân trên tàu và được trang bị nhiều loại tên lửa hạm-đối-hạm và hạm-đối-không.

 

Ngoài ra, Hải quân Iran cũng có kế hoạch sẽ biên chế thêm chiếc khu trục hạm sản xuất trong nước thứ hai cho lực lượng tàu chiến trong vòng hai năm tới.

 

 

Tuy nhiên, Hải quân Iran cũng từng tuyên bố rằng việc thử nghiệm thành công loại tên lửa Nour, hay khu trục hạm Jamaran chỉ là để thực hiện các sứ mệnh hòa bình tại các vùng biển quốc tế.

 

Theo VIT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên