Iran tiếp tục cảnh báo Mỹ và Israel

Cập nhật: 16-08-2011 | 00:00:00

Tổng thống Iran – Mahmoud Ahmadinejad hôm qua (15-8) đã lại một lần nữa lên tiếng cảnh báo Mỹ và Israel, đừng có tham vọng tấn công Iran dù chỉ là trong suy nghĩ.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russia Today, ông Ahmadinejad nói: “Họ muốn làm điều đó (tấn công Iran), nhưng họ biết rõ sức mạnh của chúng tôi. Họ biết họ sẽ nhận lại được những gì nếu tấn công chúng tôi”.

  Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad

“Chúng tôi sẽ đáp trả quyết liệt khiến họ không kịp trở tay. Chúng tôi sẽ tự bảo vệ mình với sức mạnh tổng lực. Nhưng tôi mong rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Vì trên thực tế không hề có lý do gì chính đáng để họ tấn công chúng tôi?”, ông cảnh báo thêm.

Còn về vấn đề vũ khí hạt nhân, lãnh đạo nhà nước Hồi giáo Iran cho biết nước này chưa bao giờ và không bao giờ có tham vọng sản xuất vũ khí hạt nhân.

Ông nói: “Chúng tôi không muốn có vũ khí hạt nhân. Chúng tôi cũng không có tham vọng sản xuất vũ khí hạt nhân. Đó là loại vũ khí phi nhân đạo. Vũ khí hạt nhân là loại vũ khí của thế kỷ trước”.

“Ngày nay, cán cân quyền lực quốc tế không do các kho vũ khí hạt nhân quyết định mà do cuộc sống con người quyết định. Người Mỹ có bom hạt nhân và vũ khí hạt nhân nhưng trên thực tế họ có giành được chiến thằng trên chiến trường Iraq và Afghanistan hay không? Liệu vũ khí hạt nhân có giúp người Israel đạt được mục đích ở Li-băng và dải Gaza hay chưa?”, ông nhận định thêm.

Bàn về nhà máy điện hạt nhân Bushehr do Nga giúp Iran xây dựng, sắp đi vào hoạt động, ông Ahmadinejad cho biết ông vừa bàn thảo với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev về vấn đề này và mọi việc đang đi theo đúng dự định.

Khi được hỏi về tương lai của Iran sau năm 2013, sau khi nhiệm kỳ tổng thống thứ hai và cuối cùng của ông kết thúc, ông Ahmadinejad không ngần ngại nói rằng: “Tương lai của Iran vẫn rất tươi sáng”.

Ông nói: “Bầu cử ở Iran luôn tự do và dân chủ, bởi vậy, bất cứ ai được dân bầu sẽ là người được lựa chọn đúng đắn, sẽ mang đến một tương lai tốt đẹp và tươi sáng cho nhà nước Hồi giáo Iran vốn đã hùng mạnh”.

Còn về tương lai của ông, ông nói sau khi mãn nhiệm tổng thống, ông sẽ trở thành giáo sư của một trường đại học.

Theo RIA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên