Iraq: Đánh bom liều chết, 45 người thiệt mạng

Cập nhật: 19-01-2011 | 00:00:00

Một kẻ đánh bom liều chết mặc áo vest nhồi đầy chất nổ hôm 18-1 tấn công nơi đang tuyển mộ cảnh sát ở thành phố Tikrit, tỉnh Salahuddin, cách thủ đô Baghdad của Iraq khoảng 150 km làm chết ít nhất 45 người, bị thương hơn 150 người.

 Thi thể một số nạn nhân vụ đánh bom liều chết ở Tikrit hôm 18-1.

Ông Ahmed Abdul Jabbar, Phó Thống đốc tỉnh Salahuddin, cho biết, vụ đánh bom xảy ra khi hàng trăm thí sinh dự tuyển vào ngành cảnh sát đang xếp hàng dài chờ đến lượt mình. Ông nói: “Không ai khác ngoài al Qaeda gây ra vụ tấn công đẫm máu này. Chúng là những kẻ khủng bố”. Bộ Nội vụ Iraq nói rằng, vụ đánh bom liều chết làm 50 người thiệt mạng, còn Sở Y tế tỉnh Salahuddin cho rằng, có ít nhất 45 người chết tại chỗ và 150 người bị thương. 

Nghề cảnh sát ở Iraq đang được coi là một trong những nghề có thu nhập cao. Khi còn đang theo học các khóa huấn luyện, mỗi người đã có thu nhập 500 USD/tháng. Vì thế, ở Iraq hiện nay, nghề cảnh sát tuy bị coi là một trong những nghề nguy hiểm nhưng vẫn hấp dẫn nhiều người trẻ tuổi đang thất nghiệp.

Salahuddin là quê hương của cố Tổng thống Iraq bị phế truất Saddam Hussein. Đây là nơi lực lượng Hồi giáo cực đoan dòng Sunni chống chính phủ Iraq vẫn hoạt động mạnh. Kể từ khi Mỹ công bố chính thức ngừng tham chiến ở Iraq từ hồi tháng 8 vừa qua, lực lượng nổi dậy Iraq tăng cường hoạt động bạo lực trước khi Mỹ chính thức rút hết quân khỏi nước này trong năm nay.

Vụ đánh bom liều chết ngày 18-1 được coi là vụ khủng bố đẫm máu nhất kể từ khi Thủ tướng Iraq Nuri al Maliki thành lập chính phủ thứ hai của mình hồi tháng 12 năm ngoái.

Theo TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên