Iraq: Làn sóng bạo lực làm hơn 200 người thiệt mạng

Cập nhật: 27-04-2013 | 00:00:00

Các quan chức cho biết những vụ tấn công ngày 26-4 đã nâng tổng số người chết trong bốn ngày bạo lực đẫm máu ở Iraq lên hơn 200 người và làm hơn 300 người bị thương.

 Một vụ đánh bom ở Iraq

Bạo loạn bắt đầu từ hôm 23-4 khi lực lượng an ninh trấn áp những người biểu tình chống chính phủ gần thị trấn Hawijah của người Arập theo dòng Sunni, làm bùng phát các cuộc đụng độ khiến 53 người thiệt mạng.

Làn sóng bạo động tiếp sau đó, dường như chủ yếu liên quan đến các cuộc giao tranh ở Hawijah, cướp đi sinh mạng của hàng chục người nữa và đến ngày 25-4, đã có 182 người chết và 292 người bị thương.

Đây là làn sóng bạo lực đẫm máu nhất liên quan đến các cuộc biểu tình nổ ra tại các khu vực của người Hồi giáo theo dòng Sunni hơn bốn tháng trước.

Người biểu tình đã đòi Thủ tướng Nuri al-Maliki, một người Hồi giáo theo dòng Shiite, từ chức và lên án nhà chức trách vì chống lại cộng đồng người Sunni thiểu số ở nước này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên