Ireland: Máy bay bốc cháy trên đường băng, 6 người chết

Cập nhật: 11-02-2011 | 00:00:00

12 người đã có mặt trên khoang khi chiếc máy bay đang cố gắng hạ cánh xuống phi trường Cork ở miền nam Ireland. Phi công đã 3 lần cố gắng cho máy bay hạ cánh trong điều kiện sương mù dày đặc trước khi nó lao xuống đất hôm qua.

Cơ quan hàng không Irealand (IAA) cho hay chiếc Fairchild Metroliner SW4 19 chỗ ngồi thuộc hãng hàng không Manx2.com, chở 10 hành khách cùng 2 thành viên phi hành đoàn. Máy bay cất cánh từ Belfast. Vụ tai nạn xảy ra tại sân bay Cork, đông nam Ireland.

“Tôi xác nhận là 6 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương đang được điều trị trong bệnh viện”, Tom O'Sullivan, một phát ngôn viên của Hội đồng hạt Cork, cho biết.

Vụ tai nạn khiến chiếc máy bay sơn màu trắng pha xanh nằm dưới đất trong tư thế lộn ngược, với phần đuôi bị phá hủy hoàn toàn. Máy bay đã bốc cháy trên đường băng sau khi bị đâm.   Rất đông các phương tiện và nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường.

Trong số 6 người thiệt mạng có Brendan McAleese, một người họ hàng của chồng nữ Tổng thống Irealand Mary McAleese, ông Martin.

Cảnh sát cho biết tất cả những người thiệt mạng là nam giới và 4 người bị thương trong tình trạng nguy kịch.     Chiếc máy bay bị đâm trong tư thế lộn ngược, với bánh máy bay giơ lên trời.

Ông Martin McGuinness, thành viên của đảng Sinn Fein và là phó thủ tướng thứ nhất của Bắc Ireland, đã may mắn thoát nạn khi không lên chiếc máy bay này.

Ông McGuinness dự kiến lên chuyến bay để đi vận động cho đảng của ông trước cuộc bầu cử vào ngày 25/2 tới nhưng sau đó thay đổi lịch trình.  

Điều kiện thời tiết xấu được cho là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Đây là tai nạn hàng không tồi tệ nhất tại Ireland trong hơn 40 năm qua. Vụ tai nạn nghiêm trọng trước đó xảy ra vào tháng 3/1968 khi một chiếc máy bay đi London bị đâm xuống vùng biển ở ngoài khơi bờ biển phía đông nam, làm toàn bộ 61 người trên khoang thiệt mạng.Theo Dân Trí  
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên