Isco tỏa sáng, Real nhọc nhằn vượt qua Betis

Cập nhật: 19-08-2013 | 00:00:00

Được thi đấu trên sân nhà Bernabeu trong trận đầu ra quân, các học trò của HLV Ancelotti vào trận với một quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, trước lối chơi kỷ luật của đội khách, Real đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi lên đối thủ.

  Tân binh Isco có bàn thắng giúp Real thoát khỏi một trận hoà.

Trong một ngày mà hàng thủ thi đấu vô hồn, hàng công lại tỏ ra kém duyên, Kền kền trắng đã phải nhờ tới sự tỏa sáng của tân binh Isco mới có thể giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, Real Madrid kiểm soát thế trận rất tốt, nhưng Betis mới là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 14 do công của tiền đạo Molina. Bàn thua của đội chủ nhà có lỗi rất lớn của Ramos khi kèm người quá hời hợt, tỉ số là 1 – 0 cho Betis.

Bàn thắng của Molina, khiến trận đấu trở nên hấp rất hơn rất nhiều, Real vẫn chủ động tấn công, nhưng Betis cũng không chơi phòng ngự một cách tiêu cực. Thậm chí, các học trò của Pepe Mel còn tạo ra được số cơ hội ăn bàn nhiều hơn dàn sao bên phía Real.

Mặc dù, chơi không hay hơn so với Betis, nhưng Real lại bất ngờ có bàn gỡ hòa do công của Benzema ở phút 25. Từ đường thuận lợi của Isco trong khu vực cấm địa, Benzema đã có cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục thủ thành Andersen, tỉ số của trận đấu là 1-1.

Những tưởng sau bàn gỡ hòa, Real sẽ dễ dàng triển khai thế trận tấn công của mình, nhưng điều đó lại hoàn toàn ngược lại. Đội khách đã chơi rất hay khi phong tỏa hầu hết những mũi tấn của đội chủ nhà.

Phút 34, tiền vệ Nosa bên phía Betis có pha đánh đầu mạnh như búa bổ sau pha đá phạt góc của đồng đội, Lopez đã bị đánh bại hoàn toàn trong tình huống này, nhưng xà ngang đã cứu cho Real một bàn thua trông thấy.

Phút 40, Cedrick vừa ngã trong vòngcấm địa của Real, tuy nhiên đã không có quả 11m nào cho đội khách. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, hai đội ra sân nghỉ giải lao với kết quả hòa 1-1.

Hiệp 2 của trận đấu mới bắt đầu được 1 phút, Ronaldo đã có pha uy hiếp khung thành đội khách bằng cú đặt lòng kỹ thuật, tiếc rằng bóng lại đập xà ngang nẩy ra ngoài.

Ở hiệp thi đấu thứ 2 này, mặc dù kiểm soát bóng tới 61%, tuy nhiên điều quan trọng là Real Madrid  vẫn chưa thể có thêm bàn thắng để vượt lên dẫn trước.

Phút 66, Ronaldo có cơ hội ghi bàn trọng trận đấu thứ 200 của mình trong màu áo Real sau đường chuyền thuận lợi của Ozil, nhưng cú dứt điểm bằng chân trái của CR7 lại quá hiền, nên thủ thành Andersen đã không mấy khó khăn trong khâu cản phá.

Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, Ancelotti đã có sự thay đổi nhân sự khi đưa Di Maria vào thay Ozil và Morata thay cho Benzema. Tuy nhiên, những gì mà các học trò của ông thầy người Italia làm được vẫn chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm. Phải nói rằng, ở trận đấu này, các chân sút bên phía Real rất vô duyên khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng thì Kền kền trắng cũng được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Isco ở phút 86. Bàn thắng bắt nguồn từ tình huống tấn công bên phía cánh trái, Marcelo đã có đường tạt bóng vừa tầm với chiều cao “khiêm tốn” của Isco, để tiền vệ trẻ này băng vào đánh đầu hạ gục Andersen.

Bàn thắng muộn của Isco đã mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Real Madrid. Rõ ràng đây là một trận thắng không mấy dễ dàng của Real, khi mà đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều về mọi mặt.

Mặc dù, không thể làm được như Barca khi hủy diệt Levante với tỉ số 7-0. Nhưng với 3 điểm giành được trong trận đấu này, Ancelotti và các học trò đã có một khởi đầu không tệ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên