Israel lo ngại vũ khí của Syria sẽ vào tay Hezbollah

Cập nhật: 09-02-2012 | 00:00:00

Theo AFP, ngày 9-2, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak cảnh báo rằng các vũ khi tinh vi của Syria có thể bị tuồn cho nhóm tay súng Hezbollah và các lực lượng Lebanon nếu như chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad sụp đổ.

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh quân đội Israel, ông Barak nói: "Phải cảnh giác trước khả năng nói trên để khi Chính quyền Syria sụp đổ, các vũ khí tinh vi của nước này sẽ không rơi vào tay Hezbollah và Lebanon. Chúng ta cần phải theo dõi vấn đề này một cách liên tục và cẩn trọng".

Theo ông Barak, Israel nhận định sự sụp đổ của chính quyền Assad chỉ còn là vấn đề thời gian. Ông nói: "Số phận của chính quyền Assad đã được định đoạt. Tình hình của ông ta đang xấu đi hàng tuần".

Trong khi đó, các quan chức cũng cảnh báo rằng vũ khí của Syria, bao gồm cả cả vũ khí hoá và sinh học, có thể rơi vào tay các nhóm vũ trang, trong đó có Hezbollah, lực lượng đã giao chiến với Israel vào năm 2006.

Hồi tháng trước, tướng Amir Eshel, chỉ huy sắp tới của Không quân Israel cho biết Syria đang sở hữu một lượng khổng lồ các loại vũ khí này. Lo ngại trước mắt hiện nay là khối lượng lớn vũ khí hóa, sinh học và vũ khí chiến lược, vốn vẫn đang được đổ vào Syria, chủ yếu đến từ Đông Âu.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên