Israel nâng cao báo động ở bờ Tây trong kỳ nghỉ lễ của người Do Thái

Cập nhật: 21-09-2021 | 07:32:11

Các nguồn tin an ninh của Israel cho biết, quân đội tiếp tục hoạt động và di chuyển khắp bờ Tây, cũng như sẵn sàng cho một cuộc hành quân quy mô lớn. Israel tăng cường an ninh sau các cuộc đụng độ giữa người Palestine và những người định cư ở bờ Tây.

Quân đội Israel cảnh báo về khả năng xảy ra các hoạt động tấn công nhắm vào người Do Thái trong kỳ nghỉ lễ bắt đầu vào ngày 21/9 và gửi quân tiếp viện tới bờ Tây. Trước đó, Tổng thống Israel Isaac Herzog nói rằng Israel luôn chuẩn bị cho chiến tranh và không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào cho hòa bình.


Quân đội Israel tăng cường ở Bờ Tây. Nguồn: AP

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Palestine cho biết các khu định cư là thách thức lớn nhất và là trở ngại chính đối với bất kỳ nỗ lực nào của khu vực và quốc tế nhằm phục hồi tiến trình hòa bình, khởi động các cuộc đàm phán giữa hai bên Israel - Palestine. Palestine cho rằng chính phủ Israel hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả và hậu quả đối với toàn bộ tiến trình hòa bình, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế gây sức ép với Israel và buộc nước này phải ngừng mở rộng các khu định cư./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên