Israel ném bom dải Gaza

Cập nhật: 03-02-2010 | 00:00:00

 

Israel đã tiến hành chiến dịch ném bom tại dải Gaza vào ngày 2-2 dọc biên giới với Ai Cập. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

 

Một căn nhà của người Palestine bị phía Irseal ném bom

 

Theo Reuters, máy bay chiến đấu Israel đã bắn tên lửa vào một sân bay đã bỏ hoang cùng các đường hầm mà Israel cho rằng Hamas đã sử dụng để vận chuyển vũ khí.

 

Người phát ngôn quân đội Israel cho biết các vụ ném bom nhằm phá hủy các đường hầm ngăn chặn việc tuồn vũ khí từ bên ngoài vào Gaza cũng nhưng sự xâm nhập của các tay súng Hamas  vào Israel.

 

Hamas cho biết sẽ ngừng mọi cuộc thương thuyết với Israel về việc trao trả tù binh. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đồng ý thả 450 tù nhân Palestine để đổi lấy binh sĩ Israel Gilad Shalit bị Hamas bắt trong cuộc chiến năm 2006. Thế nhưng ông đã từ chối thả các tù nhân cấp cao Palestine, trong đó có Marwan Barghuti.

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên