Italia hạ gục ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha

Cập nhật: 11-08-2011 | 00:00:00

Montolivo và Aquilani đã ghi 2 bàn thắng giúp Italia hạ gục Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 ở trận giao hữu rất đáng chờ đợi rạng sáng nay.

Cách thông minh và chớp nhoáng để khẳng định Italia chưa tụt lại quá xa so với đỉnh cao chính là đánh bại đội bóng số 1 thế giới TBN, và các chàng trai Azzurri trẻ đã chứng minh, họ đủ khả năng làm được điều đó.

Với lợi thế sân nhà và một dàn cầu thủ đang khát khao khẳng định mình, NHM ngồi chật cứng San Nicola chỉ phải chờ đúng 11 phút để chứng kiến nhà ĐKVĐ thế giới thủng lưới.

 

Xuất phát từ một pha lên bóng khá đơn giản, Montolivo khiến cả cầu trường nổ tung với pha dứt điểm gọn gàng hạ gục Casillas. Khó khăn càng đè nặng lên vai TBN khi chỉ 5 phút sau khi thủng lưới, Fernando Torres bất ngờ dính chấn thương và phải rời sân.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm NHM Italia chờ đợi những bàn thắng nới rộng cách biệt thì Chiellini lại vụng về kéo ngã Llorente trong vòng cấm. TBN được hưởng penalty, để rồi Alonso đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m.

Trong những phút còn lại, HLV Del Bosque thể hiện rõ ý đồ thử nghiệm khi tung khá nhiều cầu thủ vào sân, trong đó đáng chú ý nhất là tài năng trẻ Thiago.

Những sự điều chỉnh liên tục của TBN vẫn không khiến họ đánh mất thế trận. TBN vẫn tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng may mắn lại mỉm cười với Italia. Trong một tình huống không có gì đặc biệt ở phút 84, tiền vệ vào thay người Aquilani tung cú sút khá đơn giản, nhưng bóng lại đập chân hậu vệ TBN đổi hướng làm bó tay thủ thành Valdes.

Trong những phút cuối trận, Italia còn có cơ hội nới rộng cách biệt, nhưng “ngựa chứng” Balotelli lại bỏ lỡ tình huống đối mặt cầu môn TBN ở phút cuối. Dẫu sao chiến thắng sát nút 2-1 trước TBN cũng khiến cho NHM Italia tin vào thế hệ Azzurri trẻ có thể làm nên chuyện lớn trong tương lai.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Italia: Buffon, Maggio, Ranocchia (Bonucci 77’), Chiellini, Criscito, Motta (Marchisio 47’), Pirlo, De Rossi (Aquilani 65’), Montolivo (Nocerino 74’), Rossi (Pazzini 59’), Cassano (Balotelli 59’).

TBN: Casillas (Valdes 46’); Iraola (Thiago 49’), Pique (Busquets 45’), Albiol, Arbeloa; Alonso, Cazorla (Mata 80’), Martinez, Silva, Iniesta (Villa 47’), Torres (Llorente 15’).

Bàn thắng:

Italia: Montolivo (11’), Aquilani (84’)

TBN: Alonso (pen, 37’)

Theo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên