James Rodriguez - Người thế vai hoàn hảo

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

Vượt qua những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Messi, Neymar hay Muller, chàng tiền vệ 23 tuổi của Colombia - James Rodriguez bất ngờ vươn lên danh sách vua phá lưới World Cup 2014 với 5 bàn thắng tuyệt đẹp tính đến thời điểm 30-6.

Trước thềm World Cup 2014, Colombia gặp tổn thất nặng nề khi chân sút hàng đầu Radamel Falcao sớm rời cuộc chơi do chấn thương. Tuy nhiên trong cái rủi có cái may bởi đó là cơ hội để người đồng đội của Falcao ở Monaco và đội tuyển - Rodriguez có dịp tỏa sáng.

Sinh ngày 12-7-1991 tại Cucuta (Colombia), Rodriguez sớm bộc lộ tài năng và Porto là CLB châu Âu đầu tiên anh đầu quân. Sau 3 mùa bóng gắn bó từ 2010-2013, anh vinh dự cùng Porto giành cú ăn 4 lịch sử ở mùa 2010-2011, gồm: vô địch Europa League, vô địch quốc gia, Cúp QG và Siêu Cúp QG Bồ Đào Nha (BĐN). Thêm vào đó, Rodriguez còn giành 3 danh hiệu VĐQG BĐN liên tiếp từ 2010-2013 cùng “quả bóng vàng BĐN 2012”. Mùa bóng vừa qua, dù chỉ về nhì tại Ligue 1 nhưng Rodriguez đã ghi được 9 bàn/34 lần ra quân và đoạt luôn danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất Monaco 2014”.

Ở vòng đấu bảng, Rodriguez đều ghi mỗi trận 1 bàn trong 3 lần gặp Hy Lạp, Bờ Biển Ngà và Nhật Bản. Hầu hết là những bàn thắng tuyệt đẹp xuất phát từ nỗ lực cá nhân. Đến cuộc đụng độ nảy lửa tiếp Uruguay, thêm 1 cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 đưa Colombia vào tứ kết, người hâm mộ mới ngỡ ngàng trước tài ghi bàn bẩm sinh của Rodriguez. Trong đó, bàn mở tỉ số ở phút 28 có thể được xem là một trong những tuyệt phẩm đẹp nhất lịch sử World Cup. Từ cự ly khoảng 28m, anh khống chế bóng bằng ngực rồi tung ra cú vuốt bóng căng hạ gục thủ thành Muslera. Với những màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ Brazil, Rodriguez 3 lần nhận giải thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” và hướng đến danh hiệu vua phá lưới World Cup nếu cùng Colombia tiến xa. Tuổi đời khá trẻ, Rodriguez còn nhiều cơ hội tỏa sáng và nếu anh giúp Colombia đánh bại Brazil để lọt vào bán kết. Đó sẽ là món quà sinh nhật vô giá ngay trên đất Brazil của Rodriguez.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên