JICA tiếp tục tài trợ các dự án phát triển hạ tầng giao thông ở Bình Dương

Cập nhật: 13-12-2022 | 17:57:03

(BDO) Trưa 13-12, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và Công ty Becamex IDC đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Hayakawa Yuho, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á và Thái Bình Dương làm trưởng đoàn đến chào xã giao; đồng thời trao đổi thông tin dự án cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương. 

 Chủ tịch UBND Võ Văn Minh tiếp và làm việc với Đoàn công tác JICA

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, Bình Dương có tốc độ phát triển nhanh về kinh tế và đô thị, trong đó, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn tại Bình Dương với 350 doanh nghiệp, tổng vốn đầu tư khoảng 6 tỷ USD với nhiều tập đoàn, công ty lớn như Aeon, Tokyu… Hiện, Bình Dương đang tập trung phát triển vùng công nghiệp, khu đô thị mới tại các huyện phía Bắc; quy hoạch phát triển tuyến đường sắt vận chuyển hàng hóa, hành khách từ Sóng Thần (TP.Dĩ An) kết nối qua huyện Bàu Bàng đến tỉnh Bình Phước.

Ngoài ra, dự án tuyến đường sắt từ Sóng Thần đi cảng Cái Mép chiều dài khoảng 66 km sẽ được Bộ Giao thông Vận tải triển khai trong thời gian tới, Ga Sóng Thần sẽ trở thành địa điểm kết nối, trung chuyển quan trọng để giảm tải cho đường bộ. Song song với dự án tuyến buýt nhanh BRT đang được JICA xem xét tài trợ thì việc quy hoạch tuyến Metro đô thị là phù hợp, rất cần thiết trong thời gian tới đối với quy hoạch, phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn JICA tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong tư vấn, xây dựng tuyến Metro từ Suối Tiên (TP.Hồ Chí Minh) kết nối với Thành phố mới Bình Dương.

  Đoàn công tác JICA chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh và một số sở, ngành

Ông Hayakawa Yuho bày tỏ ấn tượng về tốc độ phát triển đô thị công nghiệp của Bình Dương và nhiều dự án của doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư hiệu quả tại Bình Dương. Ông Hayakawa Yuho tin tưởng, với cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, Bình Dương sẽ là tâm điểm thu hút vốn đầu tư FDI trong khu vực. Ông Hayakawa Yuho hoan nghênh và đánh giá cao về ý tưởng, tầm nhìn quy hoạch hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Dương, đồng thời cho biết sẽ hợp tác, đồng hành cùng tỉnh để tiếp tục xem xét tài trợ các dự án phát triển hạ tầng giao thông. Với dự án mở rộng thêm 1,8 km tuyến Metro từ Suối Tiên đến phường Bình Thắng, TP.Dĩ An khi được yêu cầu của chủ đầu tư JICA sẽ sẵn sàng xem xét giải quyết nguồn vốn để triển khai dự án...

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên