JICA ủng hộ Dự án nâng cao năng lực hệ thống giao thông công cộng

Cập nhật: 13-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 13-8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và lãnh đạo các sở ngành đã có buổi làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) về Dự án nâng cao năng lực hệ thống giao thông công cộng trên địa bàn tỉnh (ảnh). 

 

Đây là dự án nhằm mục đích chuyển đổi sử dụng phương tiện giao thông cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông.

Theo dự kiến, thời gian đầu dự án sẽ triển khai tuyến xe buýt chính nối giữa thành phố Thủ Dầu Một và Trung tâm thành phố mới Bình Dương (Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ và Đô thị); tiếp sau đó sẽ triển khai tuyến xe buýt tuần hoàn trong trung tâm thành phố mới Bình Dương; giai đoạn tiếp theo sẽ vận dụng vốn ODA của Nhật Bản để xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) dọc tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Dự án được thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật của JICA.

Ông Yukio Ishida, Trưởng Văn phòng liên lạc JICA tại TP.HCM đã đánh giá cao tính khả thi của dự án và cho biết: “JICA sẽ giúp giải quyết những tồn tại trong sử dụng phương tiện giao thông cá nhân và phương tiện giao thông công cộng hiện tại của tỉnh. Tầm quan trọng của hỗ trợ kỹ thuật là đào tạo nhân tài, vì thế, để việc hỗ trợ kỹ thuật đạt kết quả cao tỉnh cần chọn cán bộ, đơn vị có đủ năng lực đảm nhiệm”.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã cảm ơn JICA trong hỗ trợ kỹ thuật, giúp Bình Dương triển khai dự án và cho rằng, dự án sẽ nâng cao chất lượng giao thông công cộng, tạo điều kiện kết nối giao thông giữa thành phố Thủ Dầu Một với thành phố mới Bình Dương cũng như kết nối các vùng trong và ngoại tỉnh. Việc chuyển đổi phương tiện giao thông cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng là hết sức khó khăn song, tỉnh Bình Dương vẫn quyết tâm thực hiện. Hiện nay, dự án này đã được báo cáo sơ bộ với Thủ tướng Chính phủ và được Thủ tướng đồng tình ủng hộ.

T.MINH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên