Juventus bị Bari hạ gục

Cập nhật: 30-08-2010 | 00:00:00

Cuộc cách mạng của Del Neri đã chưa thể mang tới những kết quả như ý muốn. Ngay ở trận đầu ra quân ở mùa giải mới, "Lão phu nhân" gục ngã trong chuyến làm khách tại sân San Nicola của chủ nhà Bari.

 

Có tới 7 tân binh đã có tên trong đội hình xuất phát, Del Neri đã cho thấy ông quyết tâm thực hiện triệt để cuộc cách mạng của mình. Việc hi sinh một tiền vệ phòng ngự như Sissoko trên băng ghế dự bị và sử dụng Pepe cùng Krasic án ngữ hai bên cánh đã cho thấy cựu HLV của Sampdoria muốn các học trò đá giãn biên nhiều hơn trong sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Không khó để nhận ra Juve đã chơi thiên nhiều về khả năng tấn công biên khi Pepe và Krasic liên tục có những pha hoán đổi vị trí cho nhau.

 

Trên hàng công, lần đầu tiên Quagliarella đá cặp với Del Piero nên không tránh khỏi sự thiếu ăn khớp giữa bộ đôi tiền đạo này. Dẫu vậy, đây không phải là một điều quá lo lắng bởi vấn đề lớn nhất không nằm ở khía cạnh này. Trong suốt thời gian của hiệp một, các tiền vệ cánh của Juve đã khá nhiều lần đưa bóng vào trong vòng cấm nhưng lại không một lần bóng đến được vị trí của Alex hay Quagliarella. Khả năng chơi bóng bổng không phải là điểm mạnh của bộ đôi chân sút này nên hầu hết những quả tạt của Pepe và Krasic đều trở nên vô hại.

 

Cơ hội tốt nhất của Juventus lại đến từ một pha tấn công trung lộ ở phút thứ 33 khi Melo táo bạo cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm. Sau pha bật tường nhịp nhàng với Del Piero, tiền vệ Brazil có cơ hội để tung ra cú dứt điểm tuy nhiên bóng lại chạm chân một hậu vệ của Bari rồi đi hết đường biên ngang.

 

Về phía Bari, do biết mình biết ta nên đội bóng của HLV Giampiero Ventura duy trì một thế trận phòng ngự phản công. Sự chắc chắn trong phòng ngự giúp đội chủ nhà khắc chế được hàng công khá mạnh của Juve trong khi sự sắc sảo của hàng công chính là vũ khí để Bari tung ra những nhát kiếm sắc như dạo cạo mỗi khi họ có cơ hội. Đầu tiên là cú sút đi vọt xà ngang trong tư thế thoải mái của Barreto trước khi sự xuất sắc của Storari đã khiến cho cú dứt điểm trong thế đối mặt của Ghezzal đã không thể được chuyển hóa thành bàn thắng.

 

Những lời cảnh báo của Bari dường như vẫn chưa giúp các hậu vệ của Juventus phải chơi tập trung hơn. Điều gì đã phải đến. Phút thứ 44, sự thiếu quyết liệt của các hậu vệ đội khách đã khiến cho Donati dù trong vòng vây của 5 cầu thủ đối phương vẫn có một pha xoay trở rồi tung ra một cú sút chân trái khá căng đưa bóng găm thẳng vào cột dọc rồi đi vào lưới trước sự bất lực của Storari.

 

Không thể hài lòng với lối chơi của cả đội. Bước sang hiệp hai, Del Neri buộc phải có những sự thay đổi khi lần lượt rút Krasic và Pepe để tung Martinez và Lanzafame vào sân với hi vọng có thể tạo ra những sự đột biến. Không lâu sau đó, Melo cũng bị thay ra bởi Sissoko nhưng thế trận của Juve vẫn không sáng sủa hơn. Khi hàng công vẫn chơi bế tắc, hàng thủ tiếp tục thể hiện sự thiếu tập trung. Điển hình là không một hậu vệ nào theo kèm Barreto để tiền đạo này thoát xuống vượt qua cả Storari nhưng cú dứt điểm ngay sau đó lại không đi vào khung thành khi góc dứt điểm là quá hẹp.

 

Càng về cuối trận, Juventus càng cho thấy sự bất lực. Họ tấn công nhưng lại không tìm ra cách để khoan thủng hệ thống phòng ngự kín kẽ của Bari.  Phần lớn các đường lên bóng của Juve đều tỏ ra rời rạc và thiếu đi sự sắc sảo. Trong suốt cả hiệp thi đấu thứ 2, không có một cơ hội thực sự nào được tạo ra. Bế tắc toàn tập, Juvetus gục ngã trước sự kì vọng quá lớn mà các Bianconeri đã dành cho họ.

 

Bàn thắng: Donati 44’

 

Đội hình thi đấu:

 

Bari: Gillet; S Masiello, A Masiello, Rossi, Belmonte; Alvarez, Gazzi (Donati 15), Almiron, Ghezzal; Barreto, Kutuzov

Juventus: Storari; Motta, Chiellini, Bonucci, De Ceglie; Pepe, Felipe Melo, Marchisio, Krasic; Del Piero, Quagliarella

 

Theo TT&VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên