Juventus đại thắng, AC Milan tiếp tục gây thất vọng

Cập nhật: 30-09-2012 | 00:00:00

Ngay trên sân nhà, Juventus đã “nghiền nát” AS Roma với tỷ số 4-1 và niềm vui của Lão bà càng được nhân đôi khi chỉ vài giờ trước đó, AC Milan đã tiếp tục gây thất vọng sau trận hòa 1-1 với Parma.

Cú đúp tuyệt đẹp của El Shaarawy ở vòng đấu trước đã giúp AC Milan giành thắng lợi đầu tiên trên sân nhà trước Cagliari và ở vòng này, tiền đạo gốc Ai Cập tiếp tục tỏa sáng với bàn mở tỷ số vào lưới thủ thành Mirante của Parma.

Dù vậy, lần này điều đó là chưa đủ khi tiền vệ Galloppa đã “kéo” về 1 điểm cho Parma sau cú sút phạt sấm sét ngoài vòng cấm ở phút thứ 66, đẩy AC Milan trở lại “vũng lầy” khủng hoảng.

  AC Milan tiếp tục gây thất vọng khi để Parma cầm chân với tỷ số 1-1

Vòng 6 Serie A

Thứ bảy (29-9):

Parma 1-1 AC Milan

Chủ nhật (30-9):

Juventus 4-1 AS Roma

Udinese – Genoa (17h30)

Atalanta – Torino (20h)

Bologna - Catania

Cagliari - Pescara

Lazio - Siena

Palermo – Chievo

Sampdoria - Napoli

Thứ hai (1-10):

Inter – Fiorentina (1h45)

Trở lại diễn biến chính trận đấu, bước vào trận đấu này, AC Milan đón nhận tin vui khi HLV Allegri đã trở về băng ghế huấn luyện. Ngay lập tức ông đã đưa ra quyết định táo bạo khi sử dụng chân sút người Tây Ban Nha, Bojan ngay từ đầu bên cạnh El Shaarawy (thay vì Pazzini như thường lệ).

Với sức mạnh vượt trội, AC Milan không khó để chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu tiên, tuy nhiên, cơn mưa ở Tardini đã ảnh hưởng nhiều tới những pha triển khai bóng của họ.

Phút 16, AC Milan đã tung ra “cú đấm” đầu tiên về phía khung thành của Parma, từ cú tạt cánh của Abate bên cánh phải, Boateng lao vào đánh đầu dũng mãnh nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của tiền vệ này chưa đủ hiểm hóc để hạ gục được Mirante.

Phút 19, Parma bất ngờ khiến CĐV AC Milan phải thót tim, cú đá hỏng của Musacci bất ngờ trở thành đường kiến tạo thuận lợi cho Rosi thực hiện cú volley, bóng đi chệch khung thành.

Hiệp 1 trôi qua trong sự bất lực của AC Milan, mãi tới phút 41, chân sút Bojan mới cất tiếng nói bằng cú dứt điểm từ rất xa, bóng đi căng nhưng đáng tiếc lại bay vọt xà ngang trong gang tấc.

Sau những điều chỉnh trong giờ nghỉ giải lao, Rossoneri đã chơi khởi sắc hơn. Ngay khi hiệp 2 mới bước sang phút thứ 4, đội bóng áo Đỏ - Đen đã tìm được bàn thắng mở tỷ số.

Từ pha đi bóng có phần hơi dài của El Shaarawy, hậu vệ Parma đã truy cản không quyết đoán và tạo cơ hội cho tiền đạo này dứt điểm hạ gục thủ thành Mirante, mở tỷ số trận đấu.

Trong đà hưng phấn, những cơ hội liên tiếp đến với AC Milan, trong đó, đáng kể nhất là tình huống ở phút 52. Đường chuyền của Bojan đã loại toàn bộ hàng thủ Parma đẩy Boateng vào tình huống không thể thuận lợi hơn nhưng tuyển thủ Ghana lại dứt điểm ra ngoài.

Có lẽ, Boateng sẽ phải rất tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội mười mươi này khi phút 66, đội bóng của anh đã bị trừng phạt. Từ pha đá phạt gián tiếp ở ngoài vòng cấm, Galloppa tung ra cú sút sấm sét, bóng găm thẳng vào lưới của AC Milan, 1-1, Parma đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng như AC Milan cũng không thể tìm thêm được bàn thắng do Parma đã chủ động chơi chắc bảo toàn tỷ số. Sau hy vọng, nỗi thất vọng lại ập tới với Allegri và các học trò.

Đội hình thi đấu:

Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, Lucarelli; Rosi (Biabiany 63), Musacci (Parolo 75), Ninis, Galloppa, Gobbi; Pabon (Belfodil 53), Amauri

Milan: Abbiati; Abate, Zapata, Yepes, De Sciglio; De Jong, Ambrosini (Montolivo 63); Nocerino, Boateng (Robinho 70), Bojan (Pazzini 81); El Shaarawy

Trái ngược lại sự thất vọng của AC Milan là niềm vui của Juventus bởi trong trận đấu sau đó vài giờ, Lão bà đã “nghiền nát” AS Roma với tỷ số 4-1 ngay trên sân nhà Juventus Arena.

 Juventus hủy diệt AS Roma trong trận đấu vài giờ sau đó Đây là cuộc đối đầu rất đáng chú ý, không chỉ bởi Juventus và AS Roma đều là những đội bóng mạnh ở Serie A mà còn vì mối thâm thù giữa Juventus với HLV Z.Zeman của AS Roma, người đã khui ra rất nhiều bê bối của Lão bà trong quá khứ (doping, dàn xếp tỷ số).

Tuy vậy, trái với sự mong đợi của nhiều người, thế trận trên sân lại diễn ra theo 1 chiều bởi Juventus quá mạnh so với đối thủ. Ngay từ phút thứ 10, những CĐV Bianconeri đã có dịp ăn mừng khi Pirlo thực hiện thành công cú sút phạt ở cự ly 20m, mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 5 phút sau, Juventus đã có bàn thắng thứ 2. Sau tình huống dùng tay chơi bóng của hậu vệ Castan bên phía AS Roma, trọng tài Rizzoli đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Vidal dễ dàng hạ gục Stekelenburg, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Trận đấu coi như đã được định đoạt khi phút 19, Lão bà đã có bàn thắng thứ 3. Đường chuyền sắc như dao cạo của Vidal đã đẩy Matri vào tình huống đối mặt với thủ thành Stekelenburg, tất nhiên, cựu tiền đạo của Cagliari đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho này, 3-0, Juventus hủy diệt AS Roma.

Tỷ số đáng ra đã là 4-0 cho Juventus ở phút thứ 21 nếu như cú sút của Marchisio trong tình huống đối mặt với Stekelenburg không tìm tới trúng xà ngang. Phút 35, một lần nữa, xà ngang lại cứu cho AS Roma bàn thua sau cú dứt điểm quyết đoán của Vucinic.

Sang hiệp 2, HLV Zeman chủ động đưa Totti ra sân để tin dùng tiền đạo trẻ Destro và ngay lập tức, chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của Inter này đã phát huy tác dụng khi kiếm về cho AS Roma một quả phạt đền ở phút 68. Cũng như Vidal bên phía Juventus, Osvaldo đã lạnh lùng đánh bại Buffon trên chấm 11m, 1-3, AS Roma rút ngắn tỷ số.

Bàn thắng này đã tạo động lực để AS Roma dồn toàn bộ đội hình lên trong những phút còn lại nhưng điều đó không giúp họ có thêm bàn thắng mà trái lại, thày trò Zeman đã dính đòn “hồi mã thương” từ phía Juventus. Phút 90, sau pha phản công mẫu mực, Giovinco bình tĩnh đi bóng qua thủ môn Stekelenburg, ấn định tỷ số 4-1.

Chiến thắng này đã giúp Juventus xây chắc ngôi đầu bảng, điều đó sẽ tạo thêm động lực rất lớn cho thày trò Carrera trước thềm trận đấu quan trọng với Shakhtar Donetsk tại Champions League vào giữa tuần tới.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Caceres, Vidal, Pirlo, Marchisio (Asamoah 76), De Ceglie (Pogba 84); Matri (Giovinco 76), Vucinic

Roma: Stekelenburg; Taddei, Burdisso, Castan, Balzaretti (Marquinhos 34); Tachtsidis (Perrotta 64), Florenzi, De Rossi; Lamela, Osvaldo, Totti (Destro 64)

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên