Kaoru Mitoma nhận giải Cầu thủ xuất sắc Nhật Bản năm 2022

Cập nhật: 19-01-2023 | 06:55:33

Tiền đạo cánh Kaoru Mitoma.

Ngày 18-1, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp của Nhật Bản (JPFA) đã trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm cho tiền đạo cánh Kaoru Mitoma.

Cầu thủ 25 tuổi có một năm 2022 xuất sắc khi ghi 2 bàn thắng giúp Nhật Bản chiến thắng Australia ở vòng loại khu vực châu Á, đưa "Blue Samurai" tới Qatar dự World Cup 2022.

Tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới, Kaoru Mitoma cũng ghi 1 bàn thắng trong chiến thắng đáng nhớ 2-1 của Nhật Bản trước Tây Ban Nha.

Không chỉ tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia, Kaoru Mitoma còn đang chơi khá hay ở cấp CLB. Sau khi chuyển từ Royal Union Saint-Gilloise sang Brighton & Hove Albion F.C., Mitoma dần trở thành thần tượng mới của đội bóng đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Chia sẻ sau khi được trao danh hiệu nêu trên, Mitoma cho biết: "Được đánh giá cao từ những đồng đội và những người từng là đối thủ của mình, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vào lúc này. Mục tiêu của tôi sắp tới là giúp Brighton đạt vị trí cao nhất có thể. Tôi muốn tập trung vào những bàn thắng và các đường kiến tạo để giúp mỗi đội tôi khoác áo có thể giành chiến thắng."

Trong đội hình xuất sắc nhất năm 2022 do JPFA bình chọn, các ngôi sao của tuyển Nhật Bản dự World Cup 2022 cũng chiếm ưu thế.

Ở các hạng mục khác, Daniel Schmidt được trao danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất năm, trong khi các cầu thủ là Ko Itakura, Wataru Endo và Takehiro Tomiyasu được trao danh hiệu hậu vệ xuất sắc nhất năm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên