Karate Bình Dương: Dấu ấn từ công tác đào tạo trẻ

Cập nhật: 20-03-2023 | 09:29:34

Đang trong quá trình giao thời khi những võ sĩ hàng đầu như Thanh Duy, Minh Phụng đã giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, nhưng “sóng sau đè sóng trước”, karate Bình Dương vẫn tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình trong làng karate Việt Nam và khu vực Đông Nam Á 2023 bằng những thành tích ấn tượng.


Võ sĩ Nguyễn Chí Thanh là tài năng trẻ mới của karate Bình Dương

Mới đây, tại giải vô địch Karate Đông Nam Á 2023, Đội tuyển Karate Bình Dương có 3 võ sĩ nằm trong thành phần của Đội tuyển Karate Việt Nam tham gia tranh tài trên đất Philippines. Khá vui mừng khi cả 3 võ sĩ đều giành được thành tích cao ở nội dung đăng ký thi đấu. Theo đó, Nguyễn Chí Thanh (67kg) giành HCV, Lưu Võ Anh Duy (62 - 66kg) giành HCB và Thạch Thăng (dưới 62kg) giành HCĐ.

Đây là tín hiệu đáng mừng của karate Bình Dương sau khi hai tượng đài là Minh Phụng và Thanh Duy đã sớm giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp để chuyển sang công tác đào tạo sau khi Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 khép lại. Những thành tích và dấu ấn chuyên môn của hai người đàn anh để lại chính là tài sản “thừa kế” giá trị cho những lứa đàn em đi sau tiếp nối và bước đầu gặt hái được thành công để tiếp tục khẳng định thương hiệu karate Bình Dương.

Ngay trước khi chuyển sang huấn luyện, thời điểm vẫn còn thi đấu đỉnh cao, Minh Phụng và Thanh Duy đã được đưa vào thành phần Ban huấn luyện của Đội tuyển Karate Bình Dương. Họ đều là những tuyển thủ Đội tuyển Quốc gia, từng đoạt nhiều huy chương giá trị quốc gia và quốc tế. Những kinh nghiệm thi đấu quý báu được cả hai truyền đạt lại khá cặn kẽ cho những người đàn em đi sau, như: Chí Thanh, Anh Duy và Thạch Thăng.

Trên thực tế, tài năng trẻ Chí Thanh từng được tập trung lên Đội tuyển trẻ Karate Việt Nam trước đây. Trong khi đó, hai võ sĩ Anh Duy và Thạch Thăng hiện đang là tuyển thủ của đội trẻ Việt Nam. Thế nên, không quá bất ngờ khi cả ba cùng gặt hái được thành tích cao ở mùa giải 2023. Nhưng điều đáng vui và tự hào chính là việc karate Bình Dương đang làm tốt công tác tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài để tạo nguồn kế cận chất lượng, bổ sung cho đội tuyển tỉnh.

Và để làm tốt công tác trên, việc huấn luyện thường xuyên ở các điểm năng khiếu cơ sở, những kỳ thi thăng đai thường niên ở các địa phương trên toàn tỉnh đóng vai trò quan trọng. Chính vì làm tốt công tác này, karate Bình Dương luôn có những lớp vận động viên kế cận chất lượng và khá dồi dào.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên