Karate Bình Dương lên đường tham dự giải Quốc gia 2021

Cập nhật: 24-11-2021 | 09:22:49

Kết thúc quá trình tập luyện và chuẩn bị sau hơn 1 tháng, ngày mai (25-11), đội tuyển (ĐT) karate Bình Dương sẽ lên đường tham dự giải Vô địch karate Quốc gia 2021 tại tỉnh Thanh Hóa. Mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng là đạt được thành tích tương đương như mùa giải 2020 đã làm được.


Đội tuyển karate Bình Dương sẵn sàng tham dự giải Vô địch Quốc gia 2021

Dù trải qua gần 1 năm khó khăn trong tập luyện và thi đấu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng ĐT karate Bình Dương vẫn cố gắng vượt qua mọi trở ngại để có sự chuẩn bị chu đáo nhất trước ngày lên đường tham dự giải vô địch quốc gia năm nay. Trong những tháng cao điểm của dịch bệnh, HLV Nguyễn Minh Phụng cùng học trò vẫn duy trì chế độ tập luyện tại nhà bằng hình thức online. Sự trao đổi liên tục về giáo án huấn luyện, sự thực hiện của các võ sĩ được HLV theo dõi thường xuyên. Những động tác chưa đúng, những bài rèn luyện thể lực chưa đạt yêu cầu ngay lập tức được HLV nhắc nhở để tất cả cùng thực hiện đúng với mục tiêu được đề ra.

Sau khi toàn đội được tập trung trở lại, công việc của HLV Nguyễn Minh Phụng chính là bắt tay vào việc rèn chiến thuật thi đấu cho toàn đội. Quãng thời gian rèn luyện tại nhà của các vận động viên trong thời gian dịch bệnh là cực kỳ quý giá cho toàn đội bởi nó giúp cho thầy trò không mất nhiều thời gian để tập thể lực, đồng thời tập luyện trở lại những kỹ chiến thuật chưa hoàn thiện một cách nhanh chóng. Trong hơn 1 tháng vừa qua, HLV Nguyễn Minh Phụng đã tập trung chỉnh sửa cho học trò những kỹ thuật thi đấu thực chiến trên sân đấu. Những động tác tấn công hay phòng thủ chưa được như ý muốn ngay lập tức được vị HLV này dừng còi và trực tiếp thị phạm cho học trò. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế và từng mang về nhiều huy chương vàng cho karate Việt Nam cũng như Bình Dương, những chia sẻ của HLV Nguyễn Minh Phụng cực kỳ quý giá cho lớp đàn em của mình.

“Năm nay vì ảnh hưỡng dịch bệnh Covid-19 nên đội karate Bình Dương gặp rất nhiều khó khăn trong việc tập luyện và thi đấu. Thế nên, trong những ngày cuối năm khi dịch bệnh được kiểm soát, đội được thi đấu giải vô địch quốc gia là điều khiến học trò rất vui và hạnh phúc. Tại giải năm nay, tôi không đặt nặng mục tiêu nào cụ thể cho toàn đội, thi đấu hết sức mình là tốt rồi; điều quan trọng là được thi đấu, thăm dò đối thủ để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022”, HLV Nguyễn Minh Phụng chia sẻ trước ngày lên đường tham dự giải.

Dù không đặt ra mục tiêu cụ thể nhưng ĐT karate Bình Dương được kỳ vọng sẽ đạt được thành tích như năm 2020 là 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc ở các nội dung tham dự. Những võ sĩ tiêu biểu như Nguyễn Thanh Duy, Lê Thị Hồng hay Trương Quốc Tuấn chính là những niềm hy vọng huy chương của karate Bình Dương. Trong đó, Nguyễn Thanh Duy chính là niềm kỳ vọng lớn nhất khi anh đang là thành viên của ĐT karate Việt Nam và từng đạt nhiều huy chương quý giá cấp quốc gia cũng như đấu trường SEA Games.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên