Karate Bình Dương nỗ lực tìm kiếm tài năng mới

Cập nhật: 28-02-2023 | 09:09:01

Sau khi hai ngôi sao hàng đầu là Nguyễn Minh Phụng và Nguyễn Thanh Duy chính thức nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Đội tuyển (ĐT) Karate Bình Dương đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, tìm kiếm tài năng mới. Ở đó, những điểm năng khiếu cơ sở ở các huyện, thị, thành phố chính là nguồn cung cấp vận động viên (VĐV) cho ĐT tỉnh trong tương lai.


Với hàng ngàn võ sinh trên toàn tỉnh, Karate Bình Dương kỳ vọng sẽ phát hiện thêm nhiều tài năng để bổ sung cho đội tuyển tỉnh

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, Karate Bình Dương đã về đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng giành được 2 HCV và 3 HCĐ. Trong đó, võ sĩ Nguyễn Thanh Duy đạt được 2 HCV ở 2 nội dung cá nhân và đồng đội. Thế nhưng, sau giải đấu này, võ sĩ hàng đầu của Karate Bình Dương chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Đây được xem như là cuộc chuyển giao lực lượng của ĐT Karate tỉnh nhà sau những thành công ấn tượng suốt thời gian qua. Trong đó, những tấm HCV, HCB mà Minh Phụng và Thanh Duy đạt được ở các giải đấu quốc tế và trong nước phần nào khẳng định được vị thế của Karate Bình Dương trong làng Karate nước nhà.

Không còn những con gà đẻ trứng vàng như Minh Phụng hay Thanh Duy, Karate Bình Dương bắt tay vào việc tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng mới. Và cơ sở chính để các HLV tuyển chọn chính là các điểm năng khiếu cơ sở, các câu lạc bộ (CLB) Karate trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện tại, mỗi huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh có từ 7 - 10 CLB hoạt động, tập luyện và thi đấu thường xuyên. Như vậy, hàng ngàn VĐV năng khiếu từ các tuyến cơ sở sẽ là nguồn cung cấp nhân sự dồi dào cho các HLV cấp tỉnh. Những cuộc kiểm tra chất lượng đào tạo đều đặn được tổ chức mỗi quý một lần, những cuộc thi thăng đai ở các CLB địa phương cũng là tiền đề để các HLV phát hiện tài năng mới, tuyển chọn thêm VĐV cho ĐT Karate Bình Dương.

Sẽ phải mất rất nhiều thời gian để có thể đào tạo nên một võ sĩ Karate chất lượng như Minh Phụng hay Thanh Duy. Nhưng với cách làm căn cơ, có chọn lọc và chuyên nghiệp, trong một thời gian không xa nữa, Karate Bình Dương sẽ lại có thêm những võ sĩ như Minh Phụng hay Thanh Duy. Ở đó, chính những người hùng một thời của Karate tỉnh nhà sẽ trực tiếp đứng lớp đào tạo, thường xuyên tìm kiếm nhân tài để bổ sung cho ĐT Karate Bình Dương. Nếu làm đúng quy trình, đào tạo bài bản, một ngày không xa sẽ có thêm nhiều võ sĩ Karate Bình Dương gặt hái vinh quang từ các đấu trường cấp quốc gia cho đến các sân chơi quốc tế.

Trong năm 2023, ĐT Karate Bình Dương sẽ tham gia thi đấu ở hai giải chính thức là giải trẻ và Giải vô địch Karate quốc gia. Ngoài ra, tại Giải Cúp các CLB và các giải giao hữu, đội sẽ tham dự giải bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng vẫn đang duy trì tập luyện đều đặn ngày hai buổi với những thành viên vừa dự Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. Với những VĐV tiềm năng như Nguyễn Chí Thanh, Trương Quốc Tuấn hay Lương Quốc Duy, Karate Bình Dương hy vọng sẽ giành được thành tích cao ở mùa giải 2023.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên