Karate Bình Dương tập huấn luật mới cho HLV bằng hình thức trực tuyến

Cập nhật: 28-09-2021 | 11:42:16

(BDO) Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khiến cho nhiều môn thể thao trên địa bàn tỉnh tạm ngưng, nhiều giải đấu tạm hoãn. Trong thời gian này, nhiều giải đấu quốc tế vẫn diễn ra như Olympic Tokyo 2020. Những luật thi đấu mới sau giải này được phổ biến đến từng môn trong đó có Karate.


Karate Bình Dương phổ biến luật thi đấu mới bằng hình thức online cho đội ngũ HLV

Nhằm giúp cho đội ngũ HLV và trọng tài đang giảng dạy môn Karate trên địa bàn tỉnh được cập nhật những luật thi đấu mới nhất, vừa được áp dụng tại Olympic Tokyo vừa qua. Ngày 27-9, những người đứng đầu môn Karate Bình Dương đã tiến hành phổ biến luật thi đấu mới cho gần 100 HLV và trọng tài thông qua hình thức học trực tuyến. Đây là công việc được thực hiện khá kịp thời của bộ môn Karate, nhằm giúp cho những người làm nghề có được kiến thức mới nhất và môn võ mà mình đang tham gia huấn luyện cũng như điều hành các giải đấu.

Theo đó, buổi phổ biến luật mới này đã giúp cho gần 100 HLV và trọng tài họp phân tích các trường hợp mới tại Olympic Tokyo 2020 vừa qua. Tuy nhiên, sau kì thế vận hội tại Nhật Bản vừa qua, vẫn còn nhiều bất cập về luật thi đấu nên Liên đoàn Karate Thế giới sẽ có thay đổi luật để phù hợp với tình hình thực tế. Trước mắt, Karate sẽ thay đổi hình thức thi đấu từ loại trực tiếp sang đấu vòng tròn tính điểm cả 2 nội dung Kumite, Kata. Đây cũng là hai nội dung thi đấu chính thức, quan trọng tại các giải đấu Karate.

Hiện tại, đội tuyển Karate Bình Dương vẫn đang cho các thành viên tự tập luyện tại nhà và thường xuyên báo cáo kết quả tự rèn luyện tại nhà mỗi ngày cho HLV phụ trách. Sau buổi học này, các HLV cũng sẽ về phố biến luật mới cho những giáo sinh mà mình đang hướng dẫn. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng và chu đáo. Hi vọng khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Karate Bình Dương sẽ đạt được thành tích cao tại các giải VĐQG. Dự kiến, đội sẽ tham dự giải Vô địch các CLB mạnh toàn quốc vào cuối tháng 10 tại Đắk Lắk và hai giải VĐQG và giải trẻ vào tháng cuối tháng 11 tại Thanh Hóa. Mục tiêu của đội là đạt ít nhất 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và huy chương đồng giải quốc gia. Tại giải trẻ, đội hi vọng sẽ mang về 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên