Karate Bình Dương: Thành công đến từ nền móng vững chắc

Cập nhật: 15-05-2024 | 09:11:45

Trong vòng chưa đầy 1 tháng, từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5-2024, karate Bình Dương liên tiếp gặt hái thành công ở hai giải đấu lớn của miền Nam. Những thành tích ấn tượng trên đến từ việc lực lượng của đội được xây dựng vững chắc từ cơ sở, luôn sẵn sàng thi đấu ở các giải đấu khu vực và Quốc gia và mang về thành tích cao cho đội.


Karate Bình Dương đang có được lực lượng kế thừa dồi dào từ cơ sở. Ảnh: NGỌC DUYÊN

Mới đây, khi tham dự Giải vô địch karate Cụm thi đua số 10 Bình Dương mở rộng năm 2024, Đội tuyển (ĐT) Karate Bình Dương đã thắng lớn khi giành được 8 huy chương vàng (HCV), 6 huy chương bạc (HCB) và 1 huy chương đồng (HCĐ). Kết quả này giúp cho đội nhà giành ngôi nhất toàn đoàn đầy thuyết phục. Trước đó, tại Giải vô địch karate miền Nam hồi tháng 4 tại tỉnh Kiên Giang, các thành viên của đội cũng đã giành được 9 HCV, 10 HCB và 11 HCĐ, qua đó xếp hạng ba toàn đoàn.

Lúc này, karate Bình Dương có lực lượng 40 võ sĩ chất lượng, đang tập luyện thường xuyên ở 9 điểm năng khiếu cơ sở nằm tại 9 huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. Tùy theo giải đấu, quy định của từng giải, các HLV của đội sẽ cử vận động viên phù hợp đi tranh tài. Biết được thế mạnh của từng võ sĩ chính là cách giúp cho karate Bình Dương luôn đạt thứ hạng cao tại các giải đấu cấp Quốc gia từ đầu năm 2024 đến nay.

Trong số 40 thành viên ĐT Karate Bình Dương, những cái tên, như: Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Lê Khả Khiêm, Nguyễn Thị Thanh Ngân (Phú Giáo); Lê Thành Đạt, Nguyễn Sơn Trường (Thuận An); Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Trọng Phước (Bắc Tân Uyên); Thạch Thăng, Bùi Văn Kiệt, Võ Quỳnh Mai (Tân Uyên); Lê Thị Hồng (Thủ Dầu Một); Đinh Thị Ngọc Anh (Bến Cát) chính là những hạt giống vàng mang về những tấm HCV nội dung cá nhân quan trọng cho đội. Ngoài ra, nội dung kumite đồng đội nam cũng mang về những tấm HCV đầy vinh dự cho đội nhà.

Với những thành tích ấn tượng trong 5 tháng đầu năm 2024, ĐT Karate Bình Dương sẽ tiếp tục duy trì tập luyện thường xuyên, nâng cao thể lực, kỹ thuật, sẵn sàng chinh chiến tại Giải vô địch karate Quốc gia diễn ra tại tỉnh Điện Biên trong tháng 9 tới đây. Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng lực lượng võ sĩ dồi dào, karate Bình Dương sẽ thu về quả ngọt tại giải đấu quan trọng nhất trong năm.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=996
Quay lên trên