Karate Bình Dương: Thành công đến từ nội lực

Cập nhật: 23-10-2023 | 08:53:18

Mạnh dạn đôn lứa trẻ lên tập luyện, thi đấu trong gần 1 năm qua, bước đầu karate Bình Dương đã thu được quả ngọt từ những “ngôi sao mai” mới lần đầu được bước ra “biển lớn” và mang vinh quang về cho thể thao Bình Dương.


Võ sĩ Trương Nam Tiến là tài năng trẻ của karate Bình Dương

Kết thúc Giải Karate Quốc gia năm 2023 tại Lạng Sơn, karate Bình Dương xuất sắc giành được 3 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ. Với thành tích này, theo đánh giá của HLV Nguyễn Minh Phụng, karate Bình Dương đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra từ đầu năm. Đáng chú ý, trong số này, võ sĩ trẻ Trương Nam Tiến ngay trong lần đầu ra “biển lớn” đã thi đấu ấn tượng để mang về 1 trong 3 tấm HCV cho đội nhà ở hạng cân 54kg. Đây là thành tích đáng tự hào của karate Bình Dương khi quá trình “trẻ hóa” đội hình bước đầu đã gặt hái được quả ngọt.

Được biết, kể từ sau khi Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 kết thúc, karate Bình Dương đã mạnh dạn trẻ hóa lực lượng. Những võ sĩ kỳ cựu như Nguyễn Minh Phụng hay Thanh Duy đều đã chuyển sang công tác huấn luyện. Với gần 9 điểm năng khiếu cơ sở dàn trải trên khắp tỉnh, mỗi năm một lần, các HLV karate của tỉnh sẽ kiểm tra và tuyển chọn vận động viên bổ sung cho đội tuyển tỉnh. Vì thế, lực lượng kế cận của karate Bình Dương ở thời điểm hiện tại khá dồi dào và chất lượng.

Sau gần 1 năm được đôn lên Đội tuyển Karate Bình Dương, 5 gương mặt trẻ, gồm: Trương Nam Tiến, Lưu Võ Anh Duy, Lê Thành Đạt (sinh năm 2005); Thạch Thăng và Nguyễn Trường Sơn (sinh năm 2006) bước đầu đã hòa nhập rất nhanh cùng toàn đội. Đáng chú ý, cả 5 võ sĩ kể trên đều là con em người Bình Dương, được tập luyện và thi đấu karate từ nhỏ. Trong số này, nổi bật nhất chính là võ sĩ Trương Nam Tiến, người đã giành rất nhiều danh hiệu ở các giải câu lạc bộ, giải cúp và mới đây nhất là HCV giải Quốc gia 2023 tại Lạng Sơn.

“Mục tiêu trẻ hóa lực lượng, tạo nguồn kế cận chất lượng, karate Bình Dương đã thực hiện kế hoạch này gần 1 năm nay và bước đầu gặt hái được quả ngọt. Những võ sĩ trẻ đã được tạo mọi điều kiện tập luyện và chế độ dinh dưỡng tốt nhất. Điều đó đã giúp các em có được tâm lý thoải mái khi thi đấu, qua đó mang về thành tích cao cho karate Bình Dương”, HLV Nguyễn Minh Phụng cho biết.

Kết thúc các giải đấu trong năm 2023 và đều hoàn thành chỉ tiêu đề ra, karate Bình Dương đã làm rất tốt song song 2 việc trẻ hóa và gặt hái thành tích cao. Thời gian tới, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2024 và hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc 2026 với mục tiêu cao nhất.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên