Karate Bình Dương thi đấu ấn tượng tại giải Vô địch Karate Đông Nam Á năm 2023

Cập nhật: 21-03-2023 | 08:30:44

Là một trong những môn thể thao mũi nhọn của Bình Dương, bộ môn Karate đã và đang được đầu tư bài bản từ các tuyến, đó là nền móng vững chắc cho lực lượng trẻ kế thừa khi các đàn anh đã chuyển sang công tác huấn luyện sau nhiều năm cống hiến hết mình cho Karate Bình Dương nói riêng và quốc gia nói chung.


VĐV Nguyễn Chí Thanh – HCV hạng cân 67kg nam

Từ ngày 13-3 đến 19-3-2023, đội tuyển Karate Bình Dương vinh dự có 03 vận động viên tham gia cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tranh tài tại giải Vô địch Karate Đông Nam Á năm 2023 được tổ chức tại Manila – Philippines, qua các ngày tranh tài sôi nỗi, quyết tâm cao, đoàn thể thao Bình Dương đã đóng góp vào thành tích chung của quốc gia 1 HCV – 1 HCB – 1HCĐ (VĐV Nguyễn Chí Thanh giành HCV hạng cân 67kg nam, VĐV Lưu Võ Anh Duy giành HCB hạng cân 66kg nam và VĐV Thạch Thăng giành HCĐ hạng cân 62kg nam). Karate Bình Dương với nền tảng những vận động viên trẻ chất lượng, đều này đã được thể hiện thông qua công tác đào tạo cũng như thành tích đạt được tại các giải quốc gia, quốc tế, đặc biệt các VĐV trên cũng đã từng tập luyện tại đội tuyển trẻ quốc gia, với thành tích trên cũng là cơ hội để các VĐV được xem xét gọi lên đội tuyển quốc gia trong tương lai.


VĐV Lưu Võ Anh Duy giành HCB hạng cân 66kg nam

Được biết, trước đây Karate Bình Dương đã có những gương mặt xuất sắc, đóng góp thành tích cao cho quốc gia ở bộ môn này như VĐV Nguyễn Minh Phụng đã từng vô địch Seagames, HCB Asiad hay VĐV Nguyễn Thanh Duy cũng đã có chiếc HCV tại Seagames, HCĐ Asiad và hiện nay là huấn luyện viên của đội tuyển Karatte Việt Nam.

Bên cạnh đó, Karate Bình Dương rất vinh dự khi nữ trọng tài Biện Thị Ngọc Anh thi đỗ trọng tài Châu Á, đây là nữ trọng tài đầu Châu Á đầu tiên của thể thao Bình Dương.


VĐV Thạch Thăng giành HCĐ hạng cân 62kg nam

Thông qua giải đấu đã tạo điều kiện cho vận động viên Karate Bình Dương có dịp thi đấu học hỏi kinh nghiệm, nâng cao thành tích, đồng thời cho thấy sự định hướng đầu tư bài bản từ tuyến năng khiếu đến tuyến tuyển ở các môn thể thao tại Bình Dương, trong đó có môn Karate.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên