Karate Bình Dương và những mục tiêu tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2026

Cập nhật: 01-07-2023 | 09:28:46

Sau những thành công trong 6 tháng đầu năm 2023 tại hai giải vô địch Karate trẻ Quốc gia (5 HCV) và giải vô địch Karate miền Nam (6 HCV), những người đứng đầu Karate Bình Dương đang hướng đến kế hoạch chuẩn bị dài hơi cho đội tuyển Karate tỉnh nhà. Trong đó, mục tiêu giành HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc (TTTQ) 2026 được ưu tiên hàng đầu.


Võ sĩ trẻ Lưu Võ Anh Duy đoạt HCV giải vô địch trẻ Karate quốc gia năm 2023 đang có phong độ tốt cùng Đội tuyển Karate Bình Dương trong năm 2023

Trong hai kỳ Đại hội TTTQ 2018 và 2022, Đội tuyển Karate Bình Dương đã đạt được thành tích khá tốt với 2 tấm HCV cá nhân của Nguyễn Minh Phụng và Nguyễn Thanh Duy cùng 2 HCV đồng đội. Lúc này, hai võ sĩ tốt nhất của đội là Nguyễn Minh Phụng và Nguyễn Thanh Duy đã chuyển sang công tác huấn luyện ở Đội tuyển Karate Bình Dương và Việt Nam. Thế nên, những tài năng trẻ hiện tại, như: Nguyễn Sơn Trường (17 tuổi), Thạch Thăng (17 tuổi), Lưu Võ Anh Duy (18 tuổi) và Nguyễn Chí Thanh (22 tuổi) được xem là hạt nhân chính trong việc giúp Karate Bình Dương bảo vệ được thành tích đã đạt được và hướng đến những mục tiêu cao hơn tại Đại hội TTTQ 2026.

Quãng thời gian 4 năm chuẩn bị cho mục tiêu giành HCV tại Đại hội TTTQ 2026 dù không dài nhưng cũng không ngắn để những lứa đàn em của Minh Phụng, Thanh Duy có thể đạt được thành công như hai người đàn anh đi trước. Bởi tấm HCV nội dung đồng đội tại Đại hội TTTQ 2022 theo đánh giá của cựu HLV Đoàn Quốc Tuấn, một mình Thanh Duy đã gánh gần 50% tấm HCV này. Những gương mặt như Sơn Trường, Thạch Thăng, Anh Duy và Chí Thanh đều đủ khả năng tranh chấp HCV. Nhưng ngoài yếu tố chuyên môn, còn nhiều yếu tố khác quyết định phần nhiều đến thành tích chung cuộc. Vậy nên, quãng thời gian 4 năm tới rất quan trọng cho sự chuẩn bị của Đội tuyển Karate Bình Dương trong việc hoàn thành chỉ tiêu HCV tại Đại hội TTTQ 2026.

Được biết, ngoài việc duy trì tập luyện, đi thi đấu các giải Quốc gia cũng như các giải tập huấn nhằm giúp cho các võ sĩ này duy trì được trạng thái thi đấu tốt nhất, việc tìm kiếm tài năng bổ sung cho đội cũng rất được chú trọng. Hiện tại, ngoài Đội tuyển Karate Bình Dương, 9 lớp năng khiếu cơ sở ở các địa phương là những nơi thường xuyên cung cấp những tài năng Karate mới cho đội tuyển tỉnh. Trong đó, Phú Giáo chính là cái nôi thường xuyên cung cấp nhiều vận động viên trẻ cho đội tuyển tỉnh.

Ông Đoàn Quốc Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo và Huấn luyện, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, cán bộ phụ trách bộ môn Karate tỉnh, cho biết: “Sau hai kỳ Đại hội TTTQ 2018 và 2022, lúc này Đội tuyển Karate Bình Dương không còn những gương mặt chất lượng như Minh Phụng, Thanh Duy. Nhưng chúng ta có được những võ sĩ trẻ tài năng như Sơn Trường, Thạch Thăng, Anh Duy và Chí Thanh. Để giành được HCV tại kỳ Đại hội TTTQ 2026, ngay từ lúc này, chúng tôi đã bắt tay vào việc tập luyện và chuẩn bị dài hơi cho mục tiêu này. Hy vọng, đến khi đó, lứa võ sĩ trẻ hiện tại sẽ làm được điều tương tự như những người đàn anh đã làm được”.

Với xu thế chung “xã hội hóa thể thao”, hiện tại, Karate Bình Dương đang trong quá trình vận động để thành lập Liên đoàn Karate Bình Dương. Khi có sự xuất hiện của liên đoàn cùng sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, hy vọng thành tích và chế độ của các võ sĩ Karate Bình Dương sẽ được cải thiện tốt hơn nữa, thi đấu thành công ở các giải Quốc gia và quốc tế, mang vinh quang về cho thể thao Bình Dương.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên